Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

HÃY ĐẾN VỚI CHÚA HỠI NHỮNG AI GÁNH NẶNG





Thứ Năm 16-7-2015

Lời Chúa Mt 11,28-30

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".

Suy niệm

Trong Tin mừng hôm nay  Chúa Giêsu  mời gọi chúng ta.

Chúa mời gọi những người khó nhọc và gánh nặng, "hãy đến" với Chúa để Chúa nâng đỡ bổ sức cho.

Khó nhọc và gánh nặng luôn hiện diện trong cuộc đời của mỗi người. Mỗi người có những khó nhọc và gánh nặng riêng. Có người thì khó nhọc về đời sống vật chất; có người thì khó nhọc về bệnh tật; có người thì khó nhọc về đời sống tinh thần. Những khó nhọc ấy thường trở nên gánh nặng cho chúng ta và khi đối diện với những khó nhọc ấy, đôi khi chúng ta rơi vào tâm trạng chán nản và vô vọng.

Chúa mời gọi chúng ta hãy đến với Ngài. Đến không phải để Ngài cất khỏi nỗi khó khăn ấy mà là để Ngài ban sức cho chúng ta để chúng ta đủ sức gánh vác và vượt qua.

 Ngài mời gọi chúng ta "mang lấy ách của Ngài".

Ách chính là lời dạy, là cách sống của Ngài.

- Lời dạy của Chúa là Tin mừng cứu độ.

- Cách sống của Chúa chính là sống hiền lành và khiêm nhường.

Mang lấy ách của Chúa là đón nhận Tin mừng mà Ngài mang đến cho chúng ta. Mang lấy ách của Chúa là cố gắng sống theo cách Ngài đã sống, đó là luôn sống yêu thương, hiền lành và khiêm nhường. Một khi sống yêu thương, hiền lành và khiêm nhường, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc sống thật nhẹ nhàng và êm ái dù cho cuộc sống chúng ta gặp những khó khăn.

Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc đời chúng con, ai cũng có gánh nặng và lo âu, nhiều khi chúng con cảm thấy mệt mỏi chán nản. Xin cho chúng con những lúc ấy biết chạy đến với Chúa, để Chúa ban ơn nâng đỡ và vượt qua những nỗi khó khăn. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét