Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

NHỮNG THỬA ĐẤT ĐÓN NHẬN NHỮNG HẠT GIỐNG






Thứ Sáu 24-7-2015

Tin Mừn Mt 13,18-23

18 "Vậy anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. 19 Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường. 20 Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận. 21 Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. 22 Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì. 23 Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục."

Suy niệm

Tin Mừng hôm nay nói đến dụ ngôn người gieo giống. Khởi đầu bằng những thất bại: Hạt rơi bên vệ đường chưa kịp nẩy mầm đã bị chim trời ăn mất; hạt rơi trên đá sỏi vừa nẩy mầm đã bị héo khô và hạt rơi vào bụi gai đã mọc thành cây con, nhưng rốt cuộc cũng chết ngạt. Nhưng người gieo giống không hề nản lòng. Ông vẫn tiếp tục gieo giống. Sau những thất bại thảm thương ấy, tình thế lại thay đổi thật bất ngờ: ba hạt giống sau rơi vào đất tốt bù đắp lại những thất bại trước đây và đem lại mùa bội thu thật dồi dào.

Hạt giống là Lời Chúa, người gieo chính là Chúa Giêsu. Những  thửa đất  là những tâm hồn người đón nhận. Và tùy theo loại người đón nhận mà những hạt giống được nẩy mầm tươi tốt hay bị khô héo, những kẻ không yêu mến lời Chúa thì không giữ được lời Chúa trong lòng. Còn ai yêu mến và tuân giữ thì sẽ đem lại những hoa trái tốt đó là Đức Tin-Lòng Đạo Đức-Đức Bác Ái. Và Nước Trời sẽ dành cho những người như vậy.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết đón nhận lời Chúa với thái độ trân trọng và yêu mến. Và hãy biến đổi tâm hồn chúng con trở thành thửa đất phì nhiêu để lời Chúa sống và lớn mạnh. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét