Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA GIÊSU






Thứ Ba 21-7-2015

Lời Chúa: Mt 12,46-50 

46Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy."48 Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? "49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."


Suy niệm
"Ai vâng theo ý Cha Ta ở trên trời thì kẻ ấy là anh em Ta, là chị em Ta và là Mẹ Ta".

Tuyên bố câu này, Chúa Giêsu không có ý khước từ mối dây liên lạc và tình mẫu tử giữa Ngài với Ðức Maria. Nhưng Ngài muốn nêu bật một thực tại: Ðức Maria đã trở nên Mẹ Ngài qua câu trả lời: "Này tôi là nữ tỳ của Thiên Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền" và trong suốt cuộc đời, Ðức Maria đã trung tín giữ trọn lời thưa xin vâng này đến giây phút đứng dưới chân thập giá. Đức Maria đã vâng theo ý Chúa Cha, và đã dâng tiến con Mẹ là Đức Giêsu làm của lễ đền tội cho nhân loại.

Như vậy, ai muốn trở thành người thân với Chúa Giêsu, thì phải có lòng khiêm nhường  để vâng nghe lời Chúa và đem ra thi hành. Điều mà Chúa muốn nơi mỗi người chúng ta là: Hãy sống đức yêu thương với nhau và với mọi người.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã vâng nghe Chúa Cha để xuống thế chấp nhận mọi sự đau khổ, hy sinh mạng sống, để cứu độ nhân loại. Xin cho chúng con cũng biết làm theo ý Chúa. Đó là hy sinh thời giờ để phụng thờ Chúa và phục vụ tha nhân. Amen








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét