Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

CHÚA GIÊSU TRỪ QUỶ





Thứ Tư 1-7-2015

Tin Mừng Mt 8,28-34

28 Hôm đó, khi Đức Giê-su sang bờ bên kia, và đến miền Ga-đa-ra, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người ; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy. 29 Chúng la lên rằng : “Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông ? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao ?” 30 Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn. 31 Bọn quỷ nài xin Người rằng : “Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia.” 32 Người bảo : “Đi đi !” Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết. 33 Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. 34 Bấy giờ, cả thành ra đón Đức Giê-su, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.


Suy niệm

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Đức Giêsu xua đuổi ma quỷ ra khỏi hai chàng thanh niên ở Giêrasa. Sau đó, ma quỷ đã xin Đức Giêsu cho nhập vào đàn heo và lao xuống biển. Thấy thế, những người chăn heo chạy chốn và báo tin cho những người trong thành về sự kiện vừa mới diễn ra trước mắt họ, vì thế, dân trong thành đã ra đón Ðức Giêsu, nhưng khi gặp Ngài, họ đã xin Ngài rời khỏi vùng đất của họ.

Chúa Giêsu dùng quyền năng trục xuất ma quỷ ra khỏi hai người ấy, trả lại cho họ cuộc sống bình thường và cũng đem lại bình an cho dân thành Giêrasa.

Đáp lại, thay vì vui mừng và đón nhận Chúa Giêsu, dân thành Giêrasa yêu cầu Chúa Giêsu rời khỏi vùng của họ. Lý do hết sức đơn giản vì họ sợ Chúa Giêsu gây thêm thiệt hại cho họ như Ngài vừa làm cho đàn heo rơi xuống vực.

Ngày nay có lúc chúng ta cũng rơi vào thái độ của dân thành Giêrasa, thay vì vui mừng đón nhận Chúa Giêsu, chúng ta lại yêu cầu Ngài “rời khỏi chúng ta”.  Vì ích kỷ hay vì chút lợi lộc trần gian, chúng ta từ chối Chúa, từ chối sự sống đời đời.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng coi khỏi chước cám dỗ của ma quỷ, và đừng bao giờ từ chối những ân sủng Chúa ban, đặc biệt ơn biết lắng nghe lời Chúa và làm theo ý Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét