Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

MẦU NHIỆM NƯỚC TRỜI DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI BÉ MỌN





Thứ Tư 15-7-2015

Lời Chúa Mt 11,25-27

Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho".

Suy niệm         

Đoạn Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu tạ ơn Thiên Chúa Cha vì Tin mừng được đón nhận bởi những kẻ bé mọn chứ không phải những người hiền triết và khôn ngoan.

Thực ra, Tin mừng cứu độ được rao giảng và ban cho tất cả mọi người. Thiên Chúa cũng muốn hết mọi người đón nhận Tin mừng ấy để được cứu độ. Nhưng Tin mừng như hạt giống được gieo xuống tuỳ thuộc vào loại đất, nghĩa là tuỳ vào thái độ đón nhận của con người. Không phải Chúa muốn loại trừ những người hiền triết và khôn ngoan, nhưng vì những người này tự cho mình là khôn ngoan, coi mình là hiền triết và thường rơi vào sự tự mãn với kiến thức mình có. Chính thái độ này là một cản trở cho Tin mừng của Chúa phát triển trong lòng họ.

Cũng không phải Chúa chỉ ưu tiên lo cho những người bé mọn. Những người bé mọn ở đây thì trái ngược với những người cho mình là hiền triết và khôn ngoan. Người bé mọn là những người khiêm tốn, biết cậy dựa vào Chúa, đón nhận lời Chúa cách quảng đại. Chính thái độ đó làm cho hạt giống Tin mừng trổ bông và sinh hoa trái trong lòng họ.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con có được tâm hồn khiêm nhường, và luôn tin tưởng vào những mầu nhiệm Nước Trời mà Chúa đã mặc khải cho Giáo hội.  Và xin cho mọi người cũng đón nhận điều này trong sự khiêm nhường. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét