Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

THẦY ĐẾN KHÔNG PHẢI ĐEM BÌNH AN MÀ ĐEM GƯƠM GIÁO





Thứ Hai 13-7-2015

Lời Chúa: Mt 10,34-11,1

34"Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo. 35Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. 36Kẻ thù của mình chính là người nhà. " 37"Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. 38Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy. 39Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được." 40"Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. " 41"Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính." 42"Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu."

1Ra chỉ thị cho mười hai môn đệ xong, Đức Giêsu rời chỗ đó, đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành thị trong miền.


Suy niệm

Ngày Chúa Giê-su giáng sinh, thiên thần ca hát chúc “bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2,14). Thế mà Chúa lại nói: “Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo.” Sứ điệp Chúa rao giảng đúng là Tin Mừng bình an, nhưng đó không phải là bình an “theo kiểu thế gian” (Ga 14,27). Nhiều người đã không đón nhận Chúa và sứ điệp của Ngài. Họ trở thành thù địch với Chúa, với nhau và thù địch luôn cả những ai tin theo Ngài: “Nếu thế gian ghét anh em thì hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước” (Ga 16,18). Sứ điệp của Chúa là bình an lại trở thành “gươm giáo” đối với họ.

Chúng ta đừng ngạc nhiên khi thấy những bất hoà, ghen ghét xảy ra trong các gia đình hay những bất công, xung đột đang xảy ra trên thế giới. Chính là vì sứ điệp bình an của Chúa đã không được thực thi, bị người đời chối bỏ. Những ai tin và sống giáo huấn của Đức Giê-su phải đối lại “gươm giáo” của thế gian bằng “thập giá” của Đức Giê-su để cùng với Ngài làm cho bình an của Chúa ngự trị trên trái đất này.


Lạy Chúa Giêsu, chỉ có Chúa là  niềm bình an đích thật, nhưng loài người không chịu đón nhận, chính vì thế ma cảnh chiến tranh, hận thù vẫn diễn ra khắp nơi, từ trong gia đình ngoài xã hội, giữa các quốc gia. Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần biến đổi sự bất an đó thanh sự ình an trong Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét