Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

HAY ĐI LOAN BÁO CHO MỌI NGƯỜI







Thứ Hai tuần Bát nhật Phục sinh
Tin Mừng Mt 28,8-15
8 Khi ấy, các người phụ nữ vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.
9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói : “Chào chị em !” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. 10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà : “Chị em đừng sợ ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.”
11 Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. 12 Các thượng tế liền họp với các kỳ mục ; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, 13 và bảo : “Các anh hãy nói như thế này : Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. 14 Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự.” 15 Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay.

Suy niệm
Tin mừng hôm nay thuật lại sự kiện Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các phụ nữ. Người chấn an các bà và sai các bà loan báo tin mừng phục sinh cho các tông đồ.
Đây là những người phụ nữ đã trực tiếp gặp gỡ Chúa Giêsu. Đã tận tai nghe lời Chúa nói cũng như đã đụng chạm đến chân Chúa. Các bà còn được Chúa trao nhiệm vụ loan báo cho các môn đệ biết về việc Chúa sống lại và muốn gặp các môn đệ tại Galilêa. Những lính canh, cũng đã chứng kiến sự kiện ấy. Nhưng vì bị các thượng tế và kỳ lão mua chuộc và hù dọa nên họ nghe theo lời hướng dẫn của các thượng tế và kỳ lão phao tin không trung thực rằng: “ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ,các môn đệ hắn đã đến lấy trộm hắn đi”.
Trong cuộc sống, ta cũng thường nghe được những luồng thông tin khác nhau về một sự kiện nào đó xảy ra trong xã hội cũng như trong Giáo Hội. Có những thông tin chính thống cần tin theo. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi, phe nhóm và thế lực của mình, nên nhóm người đó cũng tạo ra không ít thông tin bị sai lạc, ta cần phải dè chừng những loại thông tin đó.
 Ngày nay trong  cuộc sống chúng ta cũng bị áp lực nào đó mà sống thiếu trung thực.  Nhiều lần vì sợ, vì tham tiền,  vì bị mua chuộc… ta lại chấp nhận im lặng hay từ chối làm chứng cho chân lý, nhất là chân lý của đạo Công giáo. Lắm khi vì ham mê tiền bạc, chức quyền ta cũng sẵn sàng chối bỏ niềm tin cách dễ dàng.
Âm mưu xuyên tạc và không muốn phổ biến Tin Mừng Phục Sinh ở đâu và thời nào cũng có. Người tín hữu của Chúa hôm nay phải sống với Chúa Phục Sinh một cách mật thiết sâu xa, để đời của mình trở thành lời loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho anh chị em xung quanh. Nếu Chúa Giêsu đã muốn trao cho các bà là những người đầu tiên được loan báo Tin Mừng Phục Sinh thì điều đó có nghĩa là hết mọi người trong cộng đoàn Đức Tin đều được trao sứ mạng làm chứng cho Tin Mừng ấy.

Lạy Chúa Giêsu Phục sinh, Chúa đã sống lại thật, để thế gian tin chính Chúa là Thiên Chúa thật, và Hội Thánh được sinh ra cũng bởi Mầu nhiệm phục sinh của Chúa. Xin cho chúng con trở nên chứng nhân trung thành của Chúa phục sinh giữa cuộc sống hôm nay trước những người còn nghi ngờ hay chưa tin. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét