Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014




GIÁO XỨ AN PHÚ NGẮM SỰ THƯƠNG KHÓ CHÚA GIÊSU
Bài viết & hình ảnh - Nguyễn Quý

Như mọi năm vào những ngày Tuần Thánh, giáo xứ An Phú đều tổ chức ngắm nguyện về sự thương khó Chúa Giêsu. Đặc biệt năm nay ngoài việc ngắm sự thương khó do các vị chức sắc trong Hội Đồng Mục Vụ còn có thêm việc ngắm dâng hạt do các bà trong các hội đoàn : Các Bà mẹ Công giáo, Lòng Chúa thương xót, và Legio đảm trách.

Trước đó mấy ngày các bà phải ra sức tập luyện để có thể ngắm hay, cứ vào buổi tối từ 19 giờ các bà tập trung tập dợt khi ở trên nhà thờ lúc ở dưới hội trường giáo xứ với sự hướng dẫn của cha chánh xứ và chị trưởng ca đoàn Thiên Thần ( thiếu nhi ). Vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư Tuần thánh, sau khi ngắm các Mầu nhiệm thương khó, đến lượt các bà ngăm dâng hạt, tuy là lần đầu tổ chức nhưng các bà đã đem lại bầu khí mới mẻ cho việc đạo đức của giáo xứ để tưởng nhớ việc Chúa Giêsu chịu khổ nạn. Việc làm này đã góp phần cho lòng đạo đức của cộng đoàn giáo xứ thêm phần sốt sắng, và cộng đoàn tham dự đông hơn những lần tổ chức của những năm trước. Để có được thành quả này, các vị trong Ban Thường vụ HĐMVGX, phải bỏ thời giờ để liên hệ nơi các giáo xứ bạn như Tân Thái Sơn, Tân Phú để tìm tài liệu ngắm dâng hạt cho các bà tập luyện.

Mong rằng việc đạo đức này sẽ còn tiếp diễn trong những năm sau này, để cùng với các giáo xứ trong giáo phận duy trì nét văn hoá tôn giáo của người Công giáo đã có từ trước.


Hnhnh048.jpg


Hnhnh050.jpg


Hnhnh057.jpg


DSCN3836.JPG


DSCN3840.JPG


DSCN3841.JPG


DSCN3862.JPG


DSCN3863.JPG



DSCN3866.JPG


DSCN3852.JPG


DSCN3853.JPG


DSCN3851.JPG



DSCN3856.JPG


DSCN3848.JPG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét