Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

GIÁO XỨ AN PHÚ TĨNH TÂM MÙA CHAY






GIÁO XỨ AN PHÚ TĨNH TÂM MÙA CHAY
Bài viế - hình ảnh - Nguyễn Quý

Chỉ còn hơn một tuần lễ là bước vào Tuần Thánh, để chuẩn bị cho giáo dân dọn tâm hồn mừng Đại lễ Phục Sinh, Cha Phêrô Lê Hoàng Chương Chánh Xứ An Phú đã mời cha Phanxico Trung-Bùi Văn Tịnh – Dòng Biển Đức về giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn giáo dân giáo xứ, vào ba ngày 3/4, 4/4, 5/4 ( tức thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy của tuần thứ IV Mùa Chay ) từ 18 giờ 00 mỗi ngày. Tham dự tĩnh tâm có Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ ( HĐMVGX ), các hội đoàn và cộng đoàn. 

Mở đầu, Cha chánh xứ giới thiệu đôi nét về cha giảng phòng. Kế tiếp, cha Phanxico Trung – Bùi Văn Tịnh đã đưa ra chủ đề của buổi tĩnh tâm là : “ Gia đình-Hạnh phúc-Hy vọng ”. Một chủ đề liên quan đến năm Tân Phúc Hóa Đời Sông Gia Đình.


Trước tiên Cha giảng phòng, nhấn mạnh đến “ Niềm vui trong gia đình ”, theo ngài thì mỗi người phải biết tạo cho mình niềm vui, và để xây dựng hạnh phúc gia đình thì mỗi người trong gia đình cần san sẻ niềm vui cho nhau, và khi người biết đem niềm vui cho người khác thì bản thân họ củng được vui. Để có được niềm vui đó, thì mổi người phài trở về với chính mình và xây dựng gia đình bằng tình yêu thương nhau. Hạnh phúc yêu thương đó có thể phải đánh đổi bằng những khó khăn thử thách trong cuộc sống; vì không có gia đình nào là tự nhiên được bình an, ngài  đơn cử ngay cả Thánh gia Nazaret cũng không tránh khỏi những khó khăn và suýt nữa thì không được hình thành ( vì khi Đức Maria mang thai thì Thánh Giuse đã không hiểu đó là do quyền năng Chúa Thánh thần nên định bỏ đức Maria ) nếu không có ơn soi sáng và nâng đỡ của Thiên Chúa.
Và để kết thúc ba ngày tĩnh tâm, cha giảng phòng đã nhấn mạnh : gia đình phải yêu thương nhau, và để sống hạnh phúc cần phải biết hy vọng không nản lòng buông xuôi cuộc sống khi gặp thử thách, cách tốt nhất là tín thác vào Chúa. Cha đã mượn những câu thơ sau để nói lên tình cảm gia đình. 

  Như diều gặp gió tung bay,
    gia đình tiến bước trong tay Chúa Trời.
    Một khi mà bỏ tay Ngài,đảo chao nhào bổ như diều đứt dây

Cuối buổi tĩnh tâm, Cha chánh xứ có lời cảm ơn Cha giảng phòng, và rất mong trong tương lai cha lại đến với giáo xứ. Kế tiếp ông Chủ tịch HĐMVGX đã thay mặt  cộng đoàn, đọc lời cảm ơn cha đã bỏ công sức và thời giờ để giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn đón mừng Mầu nhiệm Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét