Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

SINH NHẬT ĐỨC MẸ






Thứ Hai 8-8-2014

Tin Mừng Mt 1, 18-23

Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, chồng Bà, là người công chính, không muốn tố giác Bà, nên mới định tâm lìa bỏ Bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: “Hỡi Giuse con vua Đavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; Bà sẽ sinh hạ một Con trai mà ông đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Mình khỏi tội”. Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng tiên tri phán xưa rằng:

“Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta”.


Suy niệm

Hôm nay cả Giáo Hội mừng lễ sinh nật Đức Maria, Lễ sinh nhật Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng ta là một dịp mừng vui hân hoan vì ngày Mẹ sinh ra là dấu chỉ ơn cứu độ đã gần đến. Nhiều dân tộc và nhiều quốc gia đã nhận ngày này làm bổn mạng.

Khi Đức Maria chào đời, không có sự gì phi thường xảy ra. Các Phúc Âm không đề cập đến biến cố ấy. Mẹ đã chào đời tại một làng thuộc miền Galilê, có lẽ là Nazareth. Không có một mặc khải ngoại thường nào xảy ra. Thế gian vẫn tiếp tục quan tâm đến những biến cố khác, những biến cố sớm phôi pha và nhạt nhoà trong ký ức mọi người. Biến cố quan trọng nhất trước mắt Thiên Chúa thường xảy ra mà không được ai để ý, bởi vì con người thường tìm kiếm những điều phi thường. Chỉ có thiên đàng mừng vui trong ngày sinh của Đức Maria. Và ắt hẳn đó là một ngày hân hoan biết bao!

Mừng sinh nhật Đức Maria, chúng ta cám ơn Mẹ vì đã ban cho chúng ta Sự Sống là Chúa Kitô. Chúng ta cũng hãy bắt chước Mẹ, biết đón nhận Sự Sống vào lòng, vào trong cuộc đời mình, nghĩa là mỗi ngày chúng ta biết chết đi cho con người tội lỗi và sống lại trong đời sống mới.


Lạy Đức Mẹ Maria, hôm nay toàn thể giáo hội mừng ngày sinh của Mẹ. Xin cho chúng con biết đem lòng tôn kính mẹ, vì nhờ Mẹ, trong Mẹ mà chúng con nhận được ơn cứu độ của Con Thiên Chúa làm ngời ban tặng, xin cảm ơn Mẹ. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét