Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

CHÚA SAI CÁC TÔNG ĐỒ RAO GIẢNG TIN MỪNG





Thứ Tư 24-9-2014

Tin Mừng Lc 9, 1-6

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người bảo các ông rằng: “Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ”. Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.


Suy niệm

Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa. Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo…” (Lc 9,2-3)

 Những lời này của Chúa không thể áp dụng theo nghĩa đen cho các tông đồ ngày nay, ít là nói chung. Nhưng mọi sự giảm thiểu điều cốt yếu của thông điệp (nhằm biện minh cho sự cậy dựa quá đáng vào các phương tiện vật chất, tiền bạc…) đều là sự bóp nghẹt Tin Mừng. Sức sống của Giáo Hội không được đo bằng số tài sản mà Giáo Hội sở hữu; vì càng giàu của cải, càng tha hóa và lạc xa Tin Mừng. Chúa nhấn mạnh lối sống siêu thoát của người tông đồ, siêu thoát hết sức có thể đối với mọi sự cậy dựa vật chất. Sự siêu thoát này là việc diễn tả hùng hồn của đức cậy Ki-tô giáo, nhất là trong giòng xoáy của tiện nghi, tiêu thụ, hưởng thụ như thế giới của chúng ta ngày nay.

Mang trong mình lý tưởng Thừa Sai Đức Tin. lời nhắn nhủ các Tông đồ năm xưa cũng là lời nhắc bảo mỗi người chúng ta hôm nay. Chúng ta đang bận tâm với giỏ hành trang lên đường là những vật dùng hàng hiệu hay gói hành trang lên đường là tình yêu, lòng mến và sự dấn thân.


Lạy Chúa Giêsu, xin hãy sai chúng con ra đi loan báo Tin Mừng với tâm hồn thanh thoát, không vướng bận của cải trần gian, và như vậy chúng con mới có thể làm tốt công việc Chúa trao. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét