Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

CÒN ANH EM BẢO THẦY LÀ AI ?





Thứ Sáu 26-9-2014

Tin Mừng Lc 9, 18-22

Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: “Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?” Các ông thưa rằng: “Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại”. Người lại hỏi các ông rằng: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa”. Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.


Suy niệm

 Chúa Giêsu muốn biết dư luận của dân chúng về Ngài, nên Ngài đã hỏi các môn đệ: "Dân chúng nói Thầy là ai?".

Các ông cho Chúa Giêsu biết những ý nghĩ của dân chúng về Ngài: kẻ thì cho là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì cho là Êlia, kẻ thì cho là một trong những ngôn sứ thời xưa đã sống lại.

Bây giờ, Chúa Giêsu muốn biết cảm nhận của chính các môn đệ về Ngài: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?". Và Phêrô đã đại diện cho cả nhóm nói lên cảm nhận về Thầy mình: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa".

“Anh em bảo Thầy là ai?” Đây là câu hỏi hệ trọng đến đời sống đức tin  mỗi người, không chỉ dành cho các môn đệ mà Chúa Giê-su còn đặt ra cho mọi người. Đây là câu hỏi đòi buộc tất cả phải trả lời. Câu trả lời không chỉ đến từ những kiến thức trong sách vở, mà còn phải đến từ kinh nghiệm đức tin cá nhân của mỗi người. Chỉ khi trả lời câu hỏi “Chúa là ai?” bằng kinh nghiệm đức tin của Giáo Hội và của mình, chúng ta mới sống đức tin vững mạnh, có thể giúp người khác hiểu biết Chúa Giê-su, và thờ phụng Ngài. Công cuộc tân Phúc Âm hóa đòi buộc ta làm mới lại đức tin của mình cũng vì lý do truyền giáo ấy.

  Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con ơn hiểu biết về sứ vụ cứu độ của Chúa, khi vâng lời Chúa Cha  xuống thế để cứu chuộc chúng con và cả nhân loại. Nhờ đó chúng con mới có thể làm chứng nhân cho Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét