Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

CHÚA GIÊSU CHỬA CHO BÀ NHẠC ÔNG SIMON KHỎI SỐT






Tứ Tư 3-9-2014

Tin Mừng Lc 4, 38-44

Khi ấy, Đức Giêsu rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Simôn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Simôn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. Ðức Giêsu cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt rời khỏi bà: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài.

Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Ðấng Kitô.

Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Ðám đông tìm Người, đến tận nơi Người đang ở và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. Nhưng Người nói với họ: “Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giuđê.

Suy niệm

Bài Tin Mừng hôm nay nói về vi Chúa Giêsu chữa lành cho bà mẹ vợ ông Simon, và cho nhiều người đau ốm khác cả những người bị quỷ ám.

Chúa Giêsu dành những giây phút đầu trong ngày cho Chúa Cha, nhưng Người cũng không từ chối nhu cầu của đám đông khi họ cần đến Người. Điều này giúp chúng ta có cách sống, đó là trước hết gặp Thiên Chúa để rồi gặp người thân cận; cũng như trong ngày sống đã gặp người thân cận, biết được nhu cầu của họ thì đến gặp lại Thiên Chúa để trình bày và nguyện xin.

Gương sáng của Chúa Giêsu: Ngài vất vả từ sáng đến tối để chữa lành cả phần hồn lẫn phần xác của mọi người. Vừa hoàn tất việc giảng dạy để mở mang kiến thức cần thiết cho cuộc sống phần hồn cho mọi người trong hội đường, Ngài về nhà Simon với mục đích để kiếm gì ăn và nghỉ ngơi phần xác; nhưng của ăn không thấy mà trước mắt bà nhạc của Simon và bao nhiêu người bệnh đang chờ để quấy rầy Ngài. Thay vì nổi nóng trước những điều trái ý, Ngài chữa bệnh cho bà nhạc ông Simon và tất cả mọi người. Và khi đám đông tìm Ngài và muốn giữ Ngài lại kẻo Ngài bỏ họ mà đi, Ngài nói với họ: "Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó."

Trong câu chuyện này chúng ta nhìn thấy Chúa Giêsu không từ chối bất cứ ai và bất cứ nơi nào. Ngài đểu tỏ lòng thương và chữa lành, đồng thời chúng ta cũng thấy được bà mẹ vợ của ông Si-môn, sau khi được chữa lành thì bà đã phục vụ. Điều này giúp cho mỗi người chúng ta luôn phải thể hiện tình thương bất cứ lúc nào với bất cứ ai. Đồng thời học được nơi bà mẹ vợ ông Si-môn là mỗi khi nhận lãnh một ân huệ của Chúa; cần phải đáp trả bằng sự phục vụ đối với mọi người chung quanh mình. Vì phục vụ tha nhân là phục vụ Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương mọi người, và đã không tiếc thời gian để đi khắp nơi chữa lành bệnh tật cho mọi người, nhất là những người nghèo khổ. Xin cho chúng con cũng sẵn sàng giúp đỡ những phận đời cơ cực bệnh hoạn chung quanh. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét