Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

NGƯỜI NÀO LÀM THEO Ý CHÚA LÀ ANH EM CỦA NGÀI







 Thứ Ba 23-9-2014

Tin Mừng Lc 8,19-21

19 Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. 20 Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". 21 Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".


Suy niệm

" Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành". Đây được coi là câu cốt lõi của đoạn Tin mừng.

Đoạn Tin mừng hôm nay Chúa Giê-su không phủ nhận gia đình của mình. Ngài không hạ giá người mẹ quý yêu của mình, mà ngược lại Ngài gián tiếp đề cao mẹ. Bởi vì có ai lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành hơn mẹ của Ngài " Mẹ hằng để tâm ghi nhớ và suy niệm trong lòng". Ở đây, Chúa muốn mọi người hiểu rằng: tình cảm thân tình gia đình là tốt đẹp, cao quý nhưng vượt lên trên hết với Ngài vẫn là liên hệ trong đức tin. Bất cứ ai nghe lời Ngài và đem ra thực hành thì người đó có liên hệ với Ngài, ai càng thực hành lời Chúa thì càng kết hợp mật thiết với Ngài.

 Người Ki-tô hữu nhờ Bí tích rửa tội, chúng ta được trở thành người thân  của Chúa. Làm môn đệ, làm anh em của Ngài không chỉ vì danh Ki-tô hữu chúng ta đang mang nơi mình, mà còn vì hoa trái lời Ngài được chúng ta làm trổ sinh trong cuộc sống. Hoa trái ấy chính là những việc làm, những hành động yêu thương, bác ái, hòa bình, tha thứ, khiêm tốn… cuộc sống người Ki-tô hữu càng được dệt bằng những hành động đó thì chúng ta càng trở nên thân thiết, mật thiết với hơn  Chúa Giêsu.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nói: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành". Xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Chúa và làm theo ý Chúa, để chúng con xứng đáng là môn đệ, là người thân của Chúa. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét