Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

CHÚA CHO CON TRAI BÀ GOÁ THÀNH NAIM SỐNG LẠI






Thứ Ba 16-9-2014

Tin Mừng Lc 7,11-17



11 Sau đó, Ðức Giêsu đi đến thành kia gọi là Nain, có các môn đệ và một đám người rất đông cùng đi với Người. 12 Khi Ðức Giêsu đến gần cửa thành, thì kìa người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có đám rất đông người trong thành cùng đi với bà. 13 Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa!" 14 Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Ðức Giêsu nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy chỗi dậy!" 15 Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Ðức Giêsu trao anh ta cho bà mẹ. 16 Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người". 17 Lời này được đồn ra trong khắp cả miền Giuđê và vùng lân cận.



  Suy niệm

Bài Tin Mừng của thánh Luca hôm nay trình thuật việc Chúa Giêsu chạnh lòng thương bà goá thành Nain trước nỗi đau buồn vì mất đứa con trai duy nhất, và Chúa đã làm cho con bà sống lại.



“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình”, tình mẹ bao giờ cũng cao quý, nên nỗi đau của người mẹ khi đứa con yêu dấu của mình mất đi lại càng thảm thiết hơn . Đức Giêsu là Thiên Chúa Tình Yêu, sao lại không thể chạnh lòng thương xót trước nỗi đau lớn lao người mẹ thành Nain này! Lời Chúa Giê-su nói: “Bà đừng khóc nữa” và việc Ngài cho người thanh niên sống lại, rồi “trao anh ta lại cho người mẹ” là dấu chỉ tình yêu vô biên của Thiên Chúa.



Trong câu chuyện Chúa Giêsu cho người thanh niên độc nhất của một bà góa thành Nain sống lại. Cho chúng ta thấy Chúa Giêsu khi đứng trước nỗi đau tột cùng của một con người, Chúa đã động lòng thương, mặc dù bà góa này không cầu xin, nhưng đối với Chúa, Chúa thấy rõ tận căn nỗi đau thương của bà góa có con trai độc nhất chết. Động lòng thương Chúa đã lấy quyền năng của Ngài để cho người thanh niên sống lại và trao lại cho bà góa. Bởi Ngài là sự sống và sự sống lại. Trong cuộc đời của mỗi chúng ta phải làm sao để Chúa động lòng thương và để cho Chúa thể hiện lòng thương của Ngài trên mỗi chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Thiên Chúa nhưng đứng trước nỗi đau khổ của con người, Chúa vẫn động lòng thương xót. Xin cho chúng con khi gặp khốn khổ không biết giải bày cùng ai, sẽ được Chúa tỏ lòng thương cứu giúp. Ame

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét