Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

KHI CẦU NGUYỆN ĐỪNG CÓ LẢI NHẢI NHIỀU







Thứ Ba 24-2-2015

Tin Mừng Mt 6, 7-15

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Đừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:

" 'Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ đến chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen'.

"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Đấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con". Đó là lời Chúa

Suy niệm

Hằng năm, đến dịp lễ hội, nhất là dịp Tết Nguyên đán người ta tuôn đến các đền chùa, hết chùa Hương lại đền Trần, đền bà chúa Kho…, chen lấn nhau khấn vái trong cảnh khói hương nghi ngút, cố nhét cho được tiền vào tay các tượng… và bao cảnh nhếch nhác khác mà báo chí năm nào cũng tường thuật. Chúa Giêsu dạy cầu nguyện nhưng đừng cầu nguyện như thế. Người Kitô hữu tin vào một Thiên Chúa duy nhất, nên không phải chạy ngược xuôi đến với thần này hay thần khác. Tin tưởng và khẩn cầu chỉ một mình Thiên Chúa, là nét độc đáo trong lối cầu nguyện Chúa Kitô dạy, vì chỉ một mình Thiên Chúa là nguồn mạch mọi ơn lành có thể đáp lại lời khẩn nguyện của chúng ta mà thôi. Chúa Giêsu dạy khi cầu nguyện “đừng lải nhải”. Không cần làm như thế vì cầu nguyện là thưa chuyện với Thiên Chúa là Cha và là Thiên Chúa, nên Ngài luôn lắng nghe lời cầu khấn của con cái và “biết rõ anh em cần gì.” Điều cần thiết khi cầu nguyện là niềm xác tin vào Thiên Chúa, Đấng luôn ban cho con cái điều tốt lành. Tin Chúa và chỉ cầu nguyện với Chúa là điều căn bản trong đời sống cầu nguyện Ki-tô hữu.

Chúa Giêsu từ Thiên Chúa Cha mà đến; được chính Chúa Cha sai đi; Chúa Giêsu vừa là Thiên Chúa thật và người thật; do đó Chúa Giêsu biết rõ về Thiên Chúa Cha và biết rõ nhu cầu cần thiết của con người. Nên Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta cách cầu nguyện với Thiên Chúa bằng Kinh Lạy Cha. Trong kinh Lạy Cha trọn vẹn thánh ý của Thiên Chúa và những nhu cầu cần thiết của con người.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con khi cầu nguyện luôn tin tưởng vào Chúa, và chỉ cầu nguyện điều gì đẹp lòng Chúa, con các nhu cầu khác hãy để Chúa lo liệu. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét