Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

HÃY YÊU KẺ THÙ, VÀ CẦU NGUYỆN CHO HỌ






Thứ Bảy 28-2-2015
Mừng Tin Mt 5, 43-48
Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: "Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù". Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con: để như vậy các con nên con cái Cha các con, Ðấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương. Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm thế ư? Nếu các con chỉ chào hỏi anh em các con thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm như thế ư? Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Ðấng hoàn hảo".
Suy niệm
Yêu kẻ thù, sống tốt với người làm khổ mình là điều thật sự khó thực hiện với chúng ta. Thế nhưng, nói như vậy không có nghĩa là không thể làm được. Vâng theo Lời Chúa dạy, bao người đã thể hiện tâm tình khoan dung tha thứ, quảng đại yêu thương. Chẳng hạn: trong thời đại chúng ta, Chân Phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đi đến nhà tù, hòa giải, nói lời tha thứ với Ali Agca, kẻ ám sát ngài. Còn tôi, tôi sẽ làm gì đối với người không có thiện cảm hay có ác ý đối với tôi?
Ta gọi mình là Kitô Hữu nghĩa là người có Chúa Giêsu trong lòng mình, là người xác định Giêsu là Thầy và là Chúa của đời mình, và là kẻ đi theo Ngài. Mà đi theo nghĩa là gì nếu không phải là nên giống Người, ta theo từng bước chân và lối sống để hầu đạt tới đích mà Đấng ta theo sẽ tới và đã tới – Nước Trời. Giả như Thầy Giêsu chẳng sống lời Ngài rao giảng là yêu kẻ thù và cầu nguyện cho họ, thì chắc là tôi cũng chẳng dại gì mà nghe theo và sống, bởi đó chỉ là gánh nặng và phi thực tế. Nhưng, suốt cuộc đời rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu là một sự cầu nguyện và yêu thương không ngừng nghỉ với kẻ hại Người, yêu đến chết, và chết trên Thập Giá. Lời sau cùng Ngài nói trước khi trút hơi thở cuối cùng trên đồi Calvario là gì “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết việc họ làm”. 
Lạy Chúa Giêsu,trong cuộc sống đời thường, chúng con khó mà tha thứ cho những hành vi xúc phạm của người khác đối với chúng con,nhiều khi chúng con nghĩ chỉ có các thánh mới làm điều đó. Xin Chúa giúp sức để chúng con vượt qua được cái rào cản này, hầu được trọn lành như ý Chúa muốn. Amen


                                                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét