Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

KHI CÁC NGƯƠI LÀM VIỆC GÌ CHO NGƯỜI BÉ NHỎ NÀY LÀ LÀM CHO CHÍNH THẦY






Thứ Hai 23-2-2015

Tin mng: Mt 25, 31-46

                               
Khi
y, Chúa Giêsu phán cùng các môn đ rng: "Khi Con Ngưi đến trong vinh quang, có hết thy mi thiên thn hu cn, Ngưi s ng trên ngai uy linh ca Ngưi. Muôn dân s đưc tp hp li trưc mt Ngưi, và Ngưi s phân chia h ra, như mc t tách chiên ra khi dê. Chiên thì Ngưi cho đng bên phi, còn dê bên trái. By gi Vua s phán vi nhng ngưi bên hu rng: "Hãy đến, hi nhng k Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh ly phn gia nghip là Nưc Tri đã chun b cho các ngươi t khi to dng vũ tr. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho ung; Ta là khách l, các ngươi đã tiếp rưc; Ta mình trn, các ngươi đã cho mc; Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm; Ta b tù đày, các ngươi đã đến vi Ta". Khi y ngưi lành đáp li rng: "Ly Chúa, có bao gi chúng con thy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho ung; có bao gi chúng con thy Chúa là l khách mà tiếp rưc, mình trn mà cho mc; có khi nào chúng con thy Chúa yếu đau hay b tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?" Vua đáp li: "Qu tht, Ta bo các ngươi: Nhng gì các ngươi đã làm cho mt trong các anh em bé mn nht ca Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta"."Ri Ngưi cũng s nói vi nhng k bên trái rng: "Hi phưng b chúc d, hãy lui khi mt Ta mà vào la muôn đi đã đt sn cho ma qu và k theo chúng. Vì xưa Ta đói, các ngươi không cho ăn; Ta khát, các ngươi không cho ung; Ta là khách l, các ngươi chng tiếp rưc; Ta mình trn, các ngươi không cho đ mc; Ta đau yếu và tù, các ngươi đâu có viếng thăm Ta!" By gi h cũng đáp li rng: "Ly Chúa, có bao gi chúng con đã thy Chúa đói khát, khách l hay mình trn, yếu đau hay tù, mà chúng con chng giúp đ Chúa đâu?" Khi y Ngưi đáp li: "Qu tht, Ta bo cho các ngươi biết, nhng gì các ngươi đã không làm cho mt trong các anh em bé mn nht ca Ta đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta". Nhng k y s phi tng vào chn cc hình muôn thu, còn các ngưi lành thì đưc vào cõi sng ngàn thu".


Suy niệm

Chúng ta đang sống những ngày trong Mùa Chay Thánh. Lời Chúa cho chúng ta nhìn về “Cuộc phán xét chung” để có những suy tư mà sống cho đúng với những đòi hỏi của Chúa. Những đòi hỏi của Chúa, tất cả ai cũng có thể thực hiện được, một chén nước lã, một manh áo, một chén cơm, một cuộc viếng thăm người bệnh tật, đang đau khổ và đang bị tù tội. Tuy những việc làm và những cử chỉ đơn sơ hết sức này, nhưng đối với Chúa, Chúa đều ghi nhận là công phúc vì đang thực hiện cho chính Người.


Đa số nhân lọai đều tin vào định luật nhân quả: Nếu chúng ta làm ích lợi cho tha nhân, chúng ta sẽ được thưởng ở cả đời này và đời sau; nếu chúng ta gây thiệt hại cho tha nhân, chúng ta sẽ phải lãnh nhận hình phạt ở cả đời này và đời sau. Người Công Giáo chúng ta cũng tin như thế, và chương 25 của Matthew củng cố niềm tin này. Hơn nữa, Chúa Giêsu còn nhấn mạnh: điều gì chúng ta làm cho tha nhân là chúng ta làm cho Ngài; và điều gì chúng ta không làm cho tha nhân là chúng ta không làm cho Ngài. Đây chính là tiêu chuẩn Thiên Chúa sẽ dùng để phán xét con người trong Ngày Chung Thẩm.


Lạy Chúa Giêsu, Lời chúa hôm nay, cho chúng con thấy; đến ngày phán xét Chúa sẽ căn cứ vào các việc chúng con làm trong cuộc sống chúng con. Nếu chúng con làm điều tốt hay điều xấu cho người khác là làm cho chính Chúa. Xin cho chúng con trong mùa chay này biết ăn năn sám hối và làm điều tốt cho anh em, để chúng con xứng đáng được Chúa chúc phúc. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét