Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

CHÚA HÓA BÁNH RA NHIỀU ĐỂ NUÔI DÂN CHÚNG





Thứ Bảy 14-2-2015

TIN MỪNG Mc 8, 1-10


Trong những ngày ấy, dân chúng theo Chúa Giêsu đông đảo, và họ không có gì ăn, Người gọi các môn đệ và bảo: “Ta thương đám đông, vì này đã ba ngày rồi, họ không rời bỏ Ta và không có gì ăn. Nếu Ta để họ đói mà về nhà, họ sẽ mệt lả giữa đường, vì có nhiều người từ xa mà đến”. Các môn đệ thưa: “Giữa nơi hang địa này, lấy đâu đủ bánh cho họ ăn no!” Và Người hỏi các ông: “Các con có bao nhiêu bánh?” Các ông thưa: “Có bảy chiếc”. Người truyền dân chúng ngồi xuống đất, rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ phân phát. Các ông chia cho dân chúng. Các môn đệ còn có mấy con cá nhỏ. Người cũng đọc lời chúc tụng và truyền cho các ông phân phát. Dân chúng ăn no nê và người ta thu lượm những miếng còn thừa lại được bảy thúng. Số người ăn độ chừng bốn ngàn. Rồi Người giải tán họ, kế đó Người cùng các môn đệ xuống thuyền mà đến miền Đal-ma-nu-tha.


Suy niệm

Đức Giêsu gọi các môn đệ lại và nói: Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! Nếu Thầy giải tán họ, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xĩu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến,”

Trong câu chuyện Chúa Giêsu hóa bánh ra nhiều lần thứ hai, cho chúng ta thấy được lòng thương và sự quan tâm của Chúa đối với đám đông đi theo và ở với Chúa đã ba ngày đề nghe Chúa giảng dạy. Chúa thấy rõ hoàn cảnh của họ, biết những cần thiết lúc này của họ, và để giúp họ tránh khỏi những sự rủi ro trên đường trở về nhà của họ. Điều này giúp cho chúng ta thấy được Chúa Giêsu chính là vị Thiên Chúa khi nói với Mô-sê nơi bụi gai bốc cháy: “Ta đã thấy rõ cảnh khổ cực của dân Ta bên Ai-cập, Ta đã nghe tiếng chúng kêu than vì bọn cai hành hạ. Phải, Ta biết các nỗi đau khổ của chúng. Ta xuống giải thoát chúng khỏi tay người Ai-cập và đưa chúng từ đất ấy lên một miền đất tốt tươi, rộng lớn, miền đất tràn trề sữa và mật” (Xh 3,7-8).

Lạy Chúa Giêsu,Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, Chúa không chỉ cứu giúp con người khỏi cái đói của tâm linh, mà còn cứu con người khỏi cái đói của thể xác. Xin cho chúng con được noi gương Chúa là biết quan tâm đến mọi nhu cầu của những người chung quanh. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét