Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

CHÚA GIÊSU SAI CÁC TÔNG ĐỒ RA ĐI RAO GIẢNG TIN MỪNG





Thứ Năm 5-2-2015
TIN MỪNG Mc 6, 7-13


Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai tông đồ và sai từng hai người đi, Người ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Và Người truyền các ông đi đường đừng mang gì, ngoài cây gậy, không mang bị mang bánh, không mang tiền trong túi, nhưng chân đi dép, và đừng mặc hai áo. Người lại bảo: “Đến đâu, các con vào nhà nào, thì ở lại đó cho đến khi ra đi. Ai không đón tiếp các con, cũng không nghe lời các con, thì hãy ra khỏi đó, phủi bụi chân để làm chứng tố cáo họ”. Các ông ra đi rao giảng sự thống hối. Các ông trừ nhiều quỷ, xức dầu chữa lành nhiều bệnh nhân.


Suy niệm
Căn tính của Giáo Hội là Truyền Giáo. Mọi người Công Giáo đều là những “nhà truyền giáo” theo cách hiểu phổ quát. Người Công Giáo không tìm cho riêng mình Nước Trời - Thiên Đàng. Không nên Thánh một mình. Thiên Chúa là Tình Yêu. Tình yêu luôn có đối tượng, tình yêu không thể chỉ có một. Tình Yêu mà Chúa Giê-su giảng dạy là Tình Yêu Phục Vụ. Tình Yêu Bác Ái. Tình Yêu Chia sẻ. Nước Trời không có chỗ cho người chỉ biết có riêng mình.


Trong Tin Mừng  hôm nay, Chúa Giêsu cũng muốn điều này nên đã kêu gọi mười hai tông đồ và sai các ngài ra đi rao giảng Tin Mừng. Chúa Giêsu luôn muốn cho con người cọng tác với Người để loan báo Tin Mừng cho muôn dân, và Người trao quyền trừ quỷ là quyền phá tan sự ác và xua trừ tội lỗi. Mỗi người khi chúng ta đã lãnh nhận Bí tích Rửa Tội và Thêm Sức là đã lãnh nhận việc loan báo Tin Mừng, nếu chúng ta không ý thức bổn phân và trách nhiệm này mà Chúa và Giáo Hội đã trao ban,là chúng ta đã đánh mất căn tính Kitô hữu nơi mình.


Lạy Chúa Giêsu, xưa Chúa đã muốn con người cộng tác vào công cuộc loan báo Tin Mừng, nên đã kêu gọi các tông đồ và sai các ngài làm việc đó. Ngày nay Giáo hội Chúa ở trần gian cũng kêu gọi sự dấn thân hoạt động tông đồ. Xin cho chúng con sẵn sàng dấn thân phục vụ hầu đem lại ơn cứu độ của Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét