Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

" EPHPHETA, HÃY MỞ RA "



Thứ sáu 13-2-2015
TIN MỪNG Mc 7, 31-37


Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô qua Siđon đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh, Người ta đem đến cho Người một kẻ câm điếc và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh ta và bôi nước miếng vào lưỡi anh. Đoạn ngước mắt lên trời, Người thở dài và bảo: “Ephpheta!”, nghĩa là “Hãy mở ra!”, tức thì tai anh ta mở ra và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được sõi sàng. Chúa Giêsu liền cấm họ: đừng nói điều đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: “Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”.


Suy niệm
Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu chữa người vừa câm vừa ngọng, cho chúng ta thấy được sự tế nhị của Chúa Giêsu, Người đưa anh ra một nơi riêng, để tránh cho anh ta mặc cảm về tật nguyền của mình. Cách thức Người thực hiện việc chữa lành, cho chúng ta thấy được Người ngước mắt lên trời nhận lãnh quyền năng từ Chúa Cha để rồi phán bảo và sự chữa lành đã được thực hiện làm cho mọi người kinh ngạc “Ông ấy làm gì cũng tốt đẹp cả”


Về phương diện thiêng liêng, có lẽ lắm khi chúng ta cũng đã từng bị câm điếc mà không biết. Điếc là đóng tai lòng lại, làm ngơ trước Lời Chúa, và lời giảng dạy của những người có trách nhiệm. Câm là hờ hững, sợ sệt không dám mở miệng loan báo Tin Mừng. Để chữa bệnh câm điếc thiêng liêng, trước tiên mời bạn mỗi ngày hãy mở sách Tin Mừng để đọc và suy niệm Lời Chúa, và xin Chúa mở lòng bạn để tâm hồn bạn được đánh động và biến đổi nhờ Lời Chúa. Lúc đó môi miệng bạn mới sẵn sàng để mở ra và loan báo Tin Mừng.


Lạy Chúa Giêsu, xin mở tai tâm hồn chúng con, đễ chúng con nghe lời Chúa và loan báo lời ấy cho mọi người. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét