Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

CHÚA GIÊSU CHỮA LÀNH BỆNH CHO BÀ NHẠC ÔNG PHÊRÔ





Ch Nht 8-2-2015

Tin Mng Mc 1, 29-39

Khi y Chúa Giêsu ra khi hi đường. Người cùng vi Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc y bà nhc gia ca Simon cm st nm trên giưng, lp tc người ta nói cho Ngưi biết bnh tình ca bà. Tiến li gn, Người cm tay bà, và nâng đ dy. Bà lin khi cm st và đi tiếp đãi các Ngài.

Chiu đến, lúc mt tri đã ln, người ta dn đến Người tt c nhng bnh nhân, tt c nhng người b qu ám; và c thành t hp trước ca nhà. Ngưi cha nhiu người đau ốm nhng chng bnh khác nhau, xua tr nhiu qu, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sm tinh sương, Người chi dy, ra khi nhà, đi đến mt nơi thanh vắng và cu nguyn ti đó. Simon và các bn chy đi tìm Ngưi. Khi tìm đưc Người, các ông nói cùng Ngưi rng: "Mi người đều đi tìm Thy". Nhưng Người đáp: "Chúng ta hãy đi đến nhng làng, nhng thành lân cn, để Ta cũng rao giảng đó na". Và Ngưi đi rao giảng trong các hi đường, trong khp x Galilêa và xua tr ma qu.

Suy nim

Tin Mng hôm nay cho chúng ta mt bi cnh trên đưng rao ging Tin Mng ca Chúa Giêsu sau khi Ngưi ra khi Hi đường Ca- phác-na –um, đ tiến v vùng Ga-li-lê rao ging Tin Mng. Thì Ngưi vào nhà hai ông Si-mon và An-rê, Ngưi trông thy bà nhc ông Si-mon đang b bnh nm lit giường, Người đến gn, cm ly tay bà mà đ dy. Lp tc, cơn sốt dt ngay, và bà đã chi dy phc v các ngài (c 31). Chiu đến, lúc mt tri đã ln, người ta dn đến Người tt c nhng bnh nhân, tt c nhng người b qu ám.

 Đc đoạn Tin Mng này ta thy Đức Giêsu coi vic cha lành các ngưi bnh tt m đau chỉ là công tác ph, trong khi s mnh chính ca Người là rao ging. Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, đ Thy còn rao ging đó na, vì Thy ra đi cốt để làm vic đó.” Lý thuyết là như thế, nhưng đứng v phía đám qun chúng bình dân thì rõ ràng, đa phn h tìm đến vi Người trước hết để được cha lành khi bnh hon tt nguyn. Mi người đang tìm Thy đấy! Và cũng chính vì đưc chng kiến các vic cha lành mà dân chúng tin vào li Người ging dy; Người ging dy như một Đấng có thm quyn (c.22).

Hình như hơn ai hết chính Đc Giêsu đã ý thc rt rõ điu này: không li ging dy nào v mt Thiên Chúa nhân ái t bi đối vi mt nhân loi đau khổ li hu hiu và hùng hn cho bng khi nhân danh Ngưi mà rng tay cha lành các thương đau phn xác cũng như phn hn ca con người cùng khn.

Ly Chúa Giêsu, xin hãy cha lành cho chúng con khi mi bnh tt phn hn cũng như phần xác, nht là căn bnh không chu lng nghe li Chúa. Amen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét