Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

TRIỀU ĐẠI THIÊN CHÚA Ở GIỮA CÁC ÔNG






Thứ Năm 13-11-2014

Tin mừng Lc 17,20-25


20 Khi ấy, người Pha-ri-sêu hỏi Đức Giê-su bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời : “Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. 21 Và người ta sẽ không nói : ‘Ở đây này !’ hay ‘Ở kia kìa !’, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.”

22 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ : “Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. 23 Người ta sẽ bảo anh em : ‘Người ở kia kìa !’ hay ‘Người ở đây này !’ Anh em đừng đi, đừng chạy theo. 24 Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. 25 Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.”


Suy niệm

Những người Pharisêu thời Chúa Giêsu cũng nhìn về Triều đại Thiên Chúa như một thực tại hữu hình mà con người có thể nhìn thấy bằng giác quan. Vì thế họ đã hỏi Đức Giêsu: “Bao giờ Triều đại Thiên Chúa đến?” (c.20).


 Chúa Giêsu đã trả lời cách chuẩn xác cho họ: “Triều đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được” (c. 20). Và rồi Ngài đã khẳng định: “Triều đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông” (c.21). Điều ấy có nghĩa là những ai tự nguyện đón nhận lời Ngài và tin vào Ngài, thì sẽ được bước vào Nước Thiên Chúa.


Qua câu trả lời, Chúa Giêsu như muốn nói với ta rằng: Bao giờ triều đại Thiên Chúa đến hay đến ở đâu không quan trọng. Quan trọng là làm sao chúng ta cảm nhận được triều đại Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta.


Làm thế nào chúng ta cảm nhận được triều đại Thiên Chúa đang ở giữa hay ở nơi chúng ta?. Đó là chúng ta phải sống yêu thương, phải biết tin tưởng và đặt niềm tin vào Chúa Kitô, và phải sống một cách công chính; vì đó cũng là những điều mà Chúa Giêsu muốn chúng ta thực hành.


Lạy Chúa Giêsu, quả thật, khi mọi người nếu biết sống yêu thương, có niềm tin vào Thiên Chúa là đấng cứu độ muôn người, sống ngay thẳng không gian dối thì triều đại Thiên chúa đã hiện diện giữa họ. Xin cho chúng con biết thực hành những điều đó trong cuộc sống, hầu làm cho Nước Chúa trị đến và ý Chúa được thể hiện. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét