Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

ĐỒNG TIỀN BÀ GÓA






Thứ Hai 24-11-2014

Tin Mừng Lc 21, 1-4


Khi ấy, Chúa Giêsu nhìn lên, thấy những người giàu có bỏ tiền dâng cúng vào hòm tiền. Người cũng thấy một bà goá nghèo khó bỏ vào đó hai đồng tiền nhỏ, nên bảo rằng: “Thầy bảo thật các con, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm tiền nhiều hơn mọi người. Vì mọi người kia lấy của dư thừa mà dâng cho Thiên Chúa, còn bà này túng thiếu, bà đã dâng tất cả những gì bà có để nuôi sống mình”.


Suy niệm

Tin Mừng hôm nay hiện lên hình ảnh của một bà góa nghèo. Bà được Đức Giêsu đề cao vì đã dâng tất cả những gì mình có. Thật vậy, bà không có nhiều tiền, nhưng bà có tấm lòng bao la. 2 đồng tiền nhỏ, bà bỏ vào thùng không đáng gì so với những đồng tiền của giới nhà giàu dâng cúng. Tuy nhiên đây là cả gia sản hiện tại của bà. Thấy được nghĩa cử cao quý đó, Đức Giêsu đã lên tiếng khen ngợi: “Ta bảo thật anh em, bà goá nghèo khó này đã bỏ vào hòm nhiều hơn mọi người”.


Sứ điệp Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy: tấm lòng của con người mang tính quyết định chứ không phải những gì bên ngoài. Giá trị tâm linh thì quan trọng hơn lễ vật. Nếu dâng cúng nhiều mà không có tấm lòng yêu thương, bác ái thì chỉ là một cách phô trương mà thôi.


Cũng thế, Chúa muốn chúng ta đừng xét bể ngoài người khác mà đánh giá họ, vì người khiêm nhường thì không thích phô trương, còn kẻ thích phô trương thì không phải là khiêm nhường.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết noi gương bà góa trong Tin Mừng, là dâng lên Chúa cái quý trọng của tâm hồn, chứ không phải tiền của. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét