Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

CHÚA GIÊSU XUA ĐUỔI NHỮNG KẺ BUÔN BÁN Ở ĐỀN THỜ






Thứ Sáu 21-11-2014

Tin Mừng Lc 19, 45-48

Khi ấy, Chúa Giêsu vào đền thờ, Người liền xua đuổi các người buôn bán tại đó và phán bảo họ rằng: “Có lời chép rằng: Nhà Ta là nhà cầu nguyện, các ngươi đã biến thành sào huyệt trộm cướp”. Và hằng ngày Người giảng dạy trong Đền thờ. Các thượng tế, luật sĩ và kỳ lão trong dân tìm cách hại Người, nhưng họ không biết phải làm cách nào, vì dân chúng hết thảy đều chăm chú nghe Người.


Suy niệm                                                                          

Hôm nay, Tin Mừng cho thấy, Đức Giêsu đã nổi nóng và đánh đuổi con buôn ra khỏi đền thờ, vì họ đã xử dụng sai mục đích của nơi thờ phượng. Vì thế, Đức Giêsu đã nói: “Nhà Ta là nhà cầu nguyện, thế mà các ngươi lại biến thành sào huyệt của bọn trộm cắp”.

Chúa Giêsu đã mạnh dạn thanh tẩy Đền Thờ bởi vì những người buôn bán trong Đền Thờ thay vì phục vụ cho khách hành hương tiện việc cho việc có được của lễ để thờ phượng, thì họ lại lợi đụng để bóc lột bao nhiêu người đến thờ phượng. Chính lòng yêu mến công lý đã bốc cháy trong tim Chúa Giêsu khiến Ngài có hành động quyết liệt đó.

Thanh tẩy Đền Thờ có nghĩa trả lại vị thế cho Thiên Chúa trong Đền Thờ: đừng để bất cứ một người nào hay một điều gì lên trên Ngài, vì con người phải kính mến Thiên Chúa trên hết mọi sự. Thanh tẩy Đền Thờ cũng có nghĩa là sống công bằng bác ái với tha nhân, đừng lợi dụng bất cứ lý do gì để bóc lột và làm giầu trên mồ hôi nước mắt của tha nhân.


Lạy Chúa Giêsu, xin ban Chúa Thánh Thần để Ngài thanh tẩy tâm hồn chúng con cho sạch, để xứng đáng là đền thờ Chúa ngự. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét