Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

HỌ SẼ BẮT BỚ CÁC CON VÀ NGƯỢC ĐÃI CÁC CON






Thứ Tư 26-11-2014

 Tin Mừng Lc 21, 12-19

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : "Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được. Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số người trong anh em. Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình."


Suy niệm

Hạnh phúc cho những Kitô hữu được làm chứng cho Chúa trong mọi lúc, mọi nơi và mọi hoàn cảnh. Chính những lúc này chúng ta sẽ nhận rõ sự hiện diện của Chúa Giêsu trong mọi hành vi, cũng như trong mọi lời nói là của chính Chúa Giêsu, chứ không còn là của mình nữa. Đặc biết là những người đã phải trả lời với những quan quyền trần thế khi họ hỏi về đức tin và giáo lý. Chúng ta mới cảm nhận được sự khôn ngoan và đầy đủ, ngoài trí khôn và sự hiểu biết của mình.

Đừng lo lắng phải đối phó thế nào: Các môn đệ phải hiểu các ông không chiến đấu một mình, nhưng Chúa Giêsu sẽ cùng các ông chiến đấu. Chúa Giêsu hứa: “Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thù của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được.”


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con đức tin vững mạnh, để chúng con không khiếp sợ trước những thế lực thù địch đang tấn kích giáo hội khắp nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét