Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

KIÊN NHẪN CẦU NGUYỆN







Thứ Bảy 15-11-2014

Tin mừng Lc 18,1-8


1 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. 2 Người nói : “Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì. 3 Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông : ‘Đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho.’ 4 Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng, ông ta nghĩ bụng : ‘Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì, 5 nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nhức óc.’”

6 Rồi Chúa nói : “Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó ! 7 Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao ? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi ? 8 Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng ?”


Suy niệm

Với hình ảnh bà góa trong bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta phải kiên trì trong cầu nguyện để biểu lộ đức tin mạnh mẽ của mình.

Phải nói rằng cầu nguyện chính là biểu lộ của đức tin. Có tin mới cầu xin. Tin ít thì cầu xin ít, tin nhiều cầu xin nhiều. Tin vững vàng thì cầu xin kiên trì. Vì thế, chúng ta mới hiểu tại sao Chúa Giêsu phải thốt lên: “ Khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?”. Nói cách khác là liệu Ngài có còn thấy con người cầu nguyện khi ngày Ngài ngự đến nữa chăng?

Bền bỉ cầu xin như người đàn bà góa bất hạnh trong bài tin mừng hôm nay. Như  thánh nữ Mônica hơn 20 năm cầu nguyện cho chồng, cho con….Nếu bà góa kiên vững đặt hết niềm tin và lời cầu xin của mình vào ông quan tòa bất chính, thì chúng ta càng phải kiên gan giữ vững niềm tin vào lời nguyện xin của chúng ta hướng về Thiên Chúa là người Cha chúng ta. Ngài luôn rộng lòng ban ơn nhận lời  những ai biết chạy đến với Ngài trong cầu nguyện.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con phải siêng năng cầu nguyện, và phải cầu nguyện liên lỉ, đó là thái đức tình cần có của mỗi Kitô hữu chúng con. Xin cho chúng con biết cầu nguyện với Chúa, không chỉ để xin ơn mà còn là mang tâm tình tạ ơn. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét