Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

CHÚA GIÊSU KHÓC THƯƠNG THÀNH GIÊRUSALEM







Thứ Năm 20-11-2014

Tin Mừng Lc 19, 41-44


Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần Giêrusalem, trông thấy thành thì Người khóc thương thành ấy mà rằng: “Chớ chi hôm nay ngươi hiểu biết sứ điệp mang hoà bình lại cho ngươi! Nhưng giờ đây, sứ điệp ấy bị che khuất khỏi mắt ngươi. Vì sẽ đến ngày quân thù đắp luỹ bao vây ngươi, xiết chặt ngươi tứ bề. Chúng sẽ tàn phá ngươi bình địa, ngươi cùng con cái ở trong thành. Chúng sẽ không để lại hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết giờ ngươi được thăm viếng”.


Suy niệm

Hôm nay, Tin Mừng tường thuật việc Đức Giêsu khóc thương thành Giêrusalem. Tại sao vậy? Thưa vì Ngài nhìn thấy viễn cảnh tương lai qua sự đổ nát do đế quốc Rôma gây nên vào năm 70 Công Nguyên.


Đức Giê-su khóc! Hẳn Ngài quá xúc động đến nỗi những giọt nước mắt cứ tuôn tràn. Đó là những giọt nước mắt đau đớn, buồn khổ của vị Thầy nhân lành thấy trước những đau khổ Giê-ru-sa-lem phải chịu, vì khước từ ơn cứu độ. Những giọt nước mắt của một vị Thiên Chúa “bất lực” vì quá tôn trọng tự do của con người. Những giọt nước mắt yêu thương dành cho những đứa con cứng lòng, đang tràn chảy như vỡ bờ trên khuôn mặt Thầy Giê-su, khuôn mặt của Thiên Chúa.


Lời Chúa hôm nay là lời nhắc nhở tôi rằng: Cuộc sống của tôi cũng có những điều tốt đẹp và những lúc bất an. Tôi không thể biết được tương lai của mình. Và cuối cùng cuộc đời của tôi cũng có ngày kết thúc. Vì thế tôi cần phải trông cậy vào Chúa, khi tôi tin tưởng phó thác vào Chúa, tôi sẽ sống trong bình an và đón nhận sự sống vĩnh cữu.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã khóc thương thành Giêrusalem vì dân thành này cứng lòng không chịu nhận ra ơn cứu độ của Chúa, và nó sẽ bị phá hủy để cảnh cáo họ. Xin cho mỗi Kitô hữu chúng con luôn nhận ra Chúa là đấng cứu độ muôn người, để chúng con tin tưởng cậy trông và không bị hư mất linh hồn. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét