Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN






Thứ Bảy 29-11-2014

Tin Mừng Lc 21, 34-36


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!”.


Suy niệm

Hôm nay, ngày cuối cùng của năm Phụng Vụ, Giáo Hội cũng muốn nhắn gửi chúng ta một thông điệp căn bản mà quan trọng khi dùng đoạn Tin Mừng theo thánh Luca để nói về sự tỉnh thức và cầu nguyện.


Tỉnh thức và cầu nguyện là thái độ cần thiết của mỗi người Kitô hữu chúng ta để chờ ngày Chúa đến, ngày đó là ngày cuối cùng của cuộc đời con người và nhân loại.

Chiếc lưới bất thần chụp xuống cho chúng ta thấy cái chết và số phận của mọi người: không ai thoát được nó. Tuy nhiên, sau đó được đem đi đâu mới là điều quan trọng. Vì thế, nó sẽ trở nên vui mừng cho những ai được đem vào nơi hạnh phúc và bình an. 

Ngược lại, sẽ là điều kinh hoàng và bất hạnh cho những ai bị loại ra ngoài.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta: hãy trung tín với sứ điệp Lời Chúa. Sống bác ái yêu thương, phải tỉnh thức như chủ nhà canh trộm ban đêm; như đầy tớ mong ông chủ đi ăn cưới về; như năm cô trinh nữ khôn ngoan có đèn và dầu. Không bị vướng bận quá nhiều vào của cải ở đời. Không để mình bị ngủ mê trong tội hay chạy theo các chủ trương duy vật, hưởng thụ, mà lãng quên những nhu cầu tâm linh và các giá trị siêu việt của cuộc sống.


Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa hôm nay muốn nhắc nhở chúng con phải tỉnh thức không để cho cuộc sống hưởng thụ vật chất lôi kéo. Xin cho chúng con biết vâng nghe lời Chúa và luôn câu nguyện để không sa chước cám dỗ. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét