Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

NỖI BUỒN CỦA ANH EM SẼ TRỞ THÀNH NIỀM VUI




Thứ Sáu tuần VI Phục sinh
Tin Mừng Ga 16, 20-23a
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa”.
Suy niệm
Đọc Tin Mừng hôm nay, ta thấy Chúa Giêsu cho các môn đệ thấy niềm vui sâu xa của người Kitô hữu: “Lòng anh em sẽ vui mừng, và niềm vui của anh em sẽ không ai lấy mất được” (Ga 16,22).
Trước hết sự vui mừng của người môn đệ Chúa Giêsu sẽ không ai lấy mất được. Bởi vì niềm vui này không lệ thuộc vào niềm vui của thế gian. Kinh nghiệm cho thấy ngay cả trong những lúc đau khổ, người ta vẫn có được niềm vui và hạnh phúc. Cũng giống như hình ảnh  của người sản phụ phải trải qua những mệt nhọc, vất vả và đau đớn sắp sinh con, nhưng bà ta sẽ tràn trề niềm vui và hy vọng vì một mầm sống mới yêu thương sắp được hiện diện trong cuộc đời của bà ta.  Và  chỉ có Chúa Giê-su mới có thể đem lại ý nghĩa cho đời sống của những ai đang mệt mỏi, buồn rầu và tuyệt vọng. Niềm vui của người Kitô hữu không lệ thuộc vào những thứ hời hợt ở bên ngoài, mà niềm vui của người Kitô hữu lệ thuộc vào biến cố Chúa đã Phục Sinh. Không ai có thể làm cho Chúa chết nữa, vì vậy niềm vui của chúng ta sẽ là vĩnh viễn.
 Ngày nay người  Kitô hữu vẫn gặp phải những nỗi lo âu, buồn phiền khi vẫn bị những sự giữ từ những người không thích áp đặt, tấn kích hay cuộc  sống  gia đình  gặp  khó  khăn, mà vẫn giữ được một niềm hy vọng nhỏ nhoi nào đó vào một Đấng Hy Vọng, đó chính là một ân ban siêu nhiên và đó đích thực là niềm hy vọng của người Kitô giáo có đức tin.

Lạy Chúa Giêsu,Chúa đã phục sinh, đó chính là niềm vui của tất cả mọi Kitô hữu chúng con. Xin cho chúng con khi gặp khó khăn trong cuộc sống, hay khi đức tin bị thử thách, vẫn một lòng tin tưởng và hy vọng vào Chúa.Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét