Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

AI TIẾP ĐÓN NGƯỜI THẦY SAI ĐẾN LÀ TIẾP ĐÓN THẦY







Thứ Năm tuần IV Phục sinh

Tin Mừng Ga 13,16-20
16 Sau khi rửa chân cho các môn đệ, Đức Giê-su nói : “Thật, Thầy bảo thật anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. 17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em ! 18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây : Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con. 19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu. 20 Thật, Thầy bảo thật anh em : ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.”

Suy niệm
Trong bài Tin Mừng ngày hôm nay, chúng ta thấy bối cảnh là sau khi Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ, đây là những giây phút cuối cùng trước khi Chúa chịu nạn. Trong những giây phút này, Chúa đã dạy cho các môn đệ một bài học cuối mang tên “đón tiếp”: Ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy” (Ga 13, 20). Người đã cho biết: Đón tiếp người Chúa Giêsu sai đến, là đón tiếp chính Đức Giêsu, và ai đón tiếp Ngài là đón tiếp Chúa Cha.

Sau khi Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ, Ngài tiếp tục giáo huấn cho các ông biết về tin thần phục vụ. Các môn đệ là những người được sai đi thì phải thấm nhuần tinh thần của người sai đi đó chính là Thầy mình. Người đã từng hạ mình rửa chân cho các ông, thì hôm nay được sai đi các môn đệ cũng phải noi gương Thầy mà hiến mạng sống mình để khiêm nhường phục vụ. Vậy người Kitô hữu chúng ta cũng giống như các tông đồ xưa noi gương theo tính cách phục vụ của Đức Kitô để thấm nhuần tinh thần phục vụ của Ngài, hầu mỗi ngày trở nên đồng hình đồng dạng với Người.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa nói : kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. Xin cho chúng con luôn thầm nhuần ý Chúa, để chúng con ra đi phục vụ mọi người trong tinh thần khiêm nhường.Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét