Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

GIÁO XỨ AN PHÚ : MỪNG BỔN MẠNG




Giáo xứ An Phú: Mừng bổn mạng

 
 Trong niềm hân hoan mừng Lễ Chúa Chiên Lành - Chúa Nhật IV Phục Sinh - cộng đoàn giáo xứ An Phú đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng.
Lúc 8g00 Chúa nhật 11-05-2014, dưới bầu trời quang đãng, cộng đoàn giáo dân, với những bộ trang phục đẹp đã quy tụ về thánh đường giáo xứ để tham dự Thánh lễ Chúa Chiên Lành, bổn mạng của giáo xứ.



Đúng 9g00, bắt đầu cuộc rước đoàn đồng tế lên thánh đường. Chủ sự Thánh lễ là cha chánh xứ Phêrô Lê Hoàng Chương. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Phạm Bá Lãm - Quản hạt Phú Thọ, cha Carolo Vũ Anh Quốc, OP.
Đầu lễ, cha có lời chào mừng quý cha khách, quan khách và cộng đoàn, cùng giới thiệu về ơn gọi tu trì, do các em thiếu nhi Thánh Thể với các tu phục các dòng tu trình diễn. Thánh lễ được cử hành ngay sau đó.
Trong phần diễn giảng, cha đã nhấn mạnh đến vai trò của các mục tử, ngài phân tích đâu là mục tử thật và đâu là mục tử giả. Mục tử giả chỉ biết lo cho mình mà không quan tâm đến đàn chiên, khi gặp thú dữ thì họ bỏ đàn chiên mà chạy, để mặc chiên bị thú dữ tấn công. Còn mục tử thật là những chủ chiên sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ đàn chiên, quyết không để con nào cho thú dữ vồ. Và ngài nói: Chỉ có Chúa Giêsu là vị Mục tử nhân lành, đã yêu thương chiên của mình đến nỗi liều mình chịu chết bảo vệ cho chúng được sống và sống dồi dào.
Trong phần cầu nguyện, một thừa tác viên dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện cho Giáo hội có thêm nhiều ơn gọi tu trì, để Chúa ban nhiều thợ gặt trong cánh đồng truyền giáo, và cho các vị mục tử biết noi gương Chúa Giêsu Kitô là Mục tử nhân lành luôn yêu thương dám hy sinh chăm sóc cho đàn chiên Chúa trao.
Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30 bằng phép lành của cha chủ tế. Sau đó, cha mời cộng đoàn cùng chung vui bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét