Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

LỄ BỔN MẠNG - CHI TỘC CATARINA HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO - GIÁO XỨ AN PHÚ






Bài viết - Nguyễn Quý

Trong niềm hân hoan mừng Lễ kính thánh nữ Catarina Siena.
Ngày Thứ Ba 29-4-2014 lúc 18 giờ 00, chi tộc mang tên thánh Catarina  thuộc hội Các Bà mẹ Công giáo giáo xứ An Phú đã tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng. Hiệp dâng thánh lễ gồm toàn thể hội viên hội Các Bà mẹ, các chị em trong chi tộc Catarina  và cộng đoàn.

Chủ sự thánh lễ là Cha chánh xứ Phero Lê Hoàng Chương. Đầu lễ cha đã giới thiệu đôi nét về cuộc đời của thánh Catarina Siena. Thánh nhân là một trong bốn thánh Tiến sĩ nổi tiếng, ngài đã có công giúp Giáo hội lúc bấy giờ thoát khỏi tình trạng ly giáo do các bè rối khởi xướng, khuyên can Đức Giáo Hoàng   Gregory XI  không được dời đô đi nơi khác mà phải trở lại Roma. Sự ly khai của Giáo Hội dẫn Caterina thành Siena đi đến Roma với Đức Giáo hoàng. Thánh nhân đã gửi thư cho các hoàng tử và hồng y, để thúc đẩy sự vâng phục Đức Giáo hoàng Urban VI và bảo vệ những gì bà gọi là "tàu của Giáo Hội." Bà qua đời ngày 29 tháng tư 1380, bà kiệt sức bởi việc đền tội của mình. Đức Giáo hoàng Urban VI cử hành tang lễ và mai táng trong nhà thờ Santa Maria Sopra Minerva ở Roma.

Cha chánh xứ cũng khuyên bảo các chị em trong hội các Bà mẹ nói chung và chi tộc Catarina nói riêng, phải noi gương thánh nữ đem lòng nhiệt tình đạo đức phục vụ giáo xứ và gia đình cho tốt, để xứng đáng với vai trò các bà mẹ công giáo. 

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng , trước khi kết thúc bà trưởng chi tộc Catarina đã có lời cảm ơn cha chánh xứ và cộng đoàn, đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện và Tạ Ơn cho chi tộc trong gày mừng bổn mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét