Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

AI YÊU MẾN THẦY THÌ GIỮ LỜI THẦY






Thứ Hai tuần V Phục Sinh

Lời Chúa Ga 14, 21 - 26
21 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy.”
22 Ông Giu-đa, không phải Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian ?” 23 Đức Giê-su đáp : “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. 25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. 26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”

Suy niệm
Bài Tin Mừng hôm nay nói đến việc : ai yêu mến Thiên Chúa thì sẽ phải tuân giữ Lời Chúa.

Yêu Chúa và giữ lời Chúa”, “Lắng nghe và thực hành Lời Chúa” là bằng chứng có lòng yêu mến Chúa và được Chúa yêu thương. Và trong tình yêu ấy, người yêu Chúa sẽ cảm nhận được sự hiện diện thật sự của Thiên Chúa Ba Ngôi trong tâm hồn. Chính tình yêu thúc đẩy chúng ta giữ Lời Chúa và nhờ đó, ta được Chúa lôi kéo gắn bó mật thiết với Người. Chúa Thánh Thần là nguồn mạch tình yêu sẽ tiếp tục giáo huấn và ban ơn hiệp thông cho những ai năng suy gẫm Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống.

 Ngày nay, trong một xã hội hưởng thụ, có mấy ai thích đi theo con đường của Cha? Ngay cả người Kitô hữu cũng dễ nghiêng chiều theo những sự dễ dãi, lối sống tự do. Vì thế các giá trị Tin Mừng ngày càng trở nên mờ nhạt và mất dần ý nghĩa. Trách nhiệm của người Kitô hữu rất quan trọng. Làm sao để cho Chúa hiện diện trong chính cuộc đời của mình và chính mình phải trở nên muối, nên men cho xã hội hôm nay?
- Yêu Thầy và được Chúa Cha yêu lại. Một người được Chúa Cha yêu mến nghĩa là người đó được chia sẻ ơn gọi làm Con với Chúa Giêsu: “Đây là Con Ta rất yêu dấu, Ta hài lòng về Người” (Mt 3,17)- Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. Một người có Chúa ở cùng thì trở nên cao cả và tràn đầy hạnh phúc. Một tâm hồn đầy Chúa sẽ là lời chứng sống động nhất cho con người trong thời đại hôm nay. Đó là một hệ quả, là một kết thúc tốt đẹp cho những con người có Chúa, phong ba bão táp hay những cám dỗ cuộc đời có nổi lên cũng không thể làm lay chuyển đức tin của họ.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người mang danh Kitô hữu, miệng lúc nào cũng nói yêu mến Chúa hết lòng, hết sức, hết trí khôn, nhưng nói đến việc giữ lời Chúa thì có vẻ hời hợt và cảm thấy nặng nề. Xin Chúa ban cho chúng con ơn tuân giữ lời Chúa và đem ra thực hành để chứng tỏ chúng con yêu mến Chúa thật.Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét