Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

GIÁO XỨ AN PHÚ - KHAI MẠC THÁNG HOA



GIÁO XỨ AN PHÚ KHAI MẠC THÁNG HOA
Bài viết & hình ảnh - Nguyễn Quý

DSCN4038.JPG



Tháng 5 – Tháng Hoa kính Đức Mẹ

Mỗi năm vào tháng Năm hay còn gọi là Tháng Hoa, tháng Giáo Hội dành để tôn kính Mẹ Maria, lại trở về với chúng ta như một dịp để tất cả chúng ta, mọi tầng lớp con cái cùng tỏ lòng kính yêu Mẹ bằng những bó hoa thiêng, bằng những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu biết ơn dâng lên Mẹ hiền qua tràng chuỗi Mân Côi và các bài Thánh Ca ca ngợi Mẹ.
Trong tâm tình đó, cộng đoàn giáo xứ An Phú đã khai mạc Tháng Hoa.
Vào chiều Thứ Bảy, ngày 3 tháng 5 năm 2014, lúc 18 giơ 00 bắt đầu thánh lễ khai mạc Tháng Hoa, trước đó lúc 17 giờ 30 cộng đoàn giáo dân và các hội đoàn tập trung tại hội trường giáo xứ ở tầng trệt. Và Cha chánh xứ đã kêu mời mọi người hiệp ý đọc một chục kinh Mân Côi dâng lên Đức Mẹ. Sau đó là kiệu hoa Đức Mẹ lên thánh đường, lên tới thánh đường trước khi cử hành thánh lễ, cộng đoàn giáo dân mỗi người cầm trên tay một cành hoa với nhiều màu sắc tiến lên cắm vào các bình hoa được đặt dưới chân kiệu hoa Đức Mẹ, như một sự bày tỏ lòng kính yêu Mẹ. Kế tiếp là phần múa dâng hoa của các em thiếu nhi Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, các em đã thể hiện lòng yêu mến Mẹ bằng những chén hương trầm và những bó hoa tươi thắm.

DSCN4034.JPG


DSCN4039.JPG


DSCN4044.JPG


DSCN4045.JPG


DSCN4046.JPG


DSCN4051.JPG


DSCN4056.JPG


Cộng đoàn giáo xứ con tiếp tục dâng Mẹ những câu kinh và những điệu múa dâng hoa trong suốt Tháng Hoa. Như nhắc nhở mọi người hãy chạy đến bên Mẹ, và chắc chắn Mẹ sẽ không quyên những con cái Mẹ.
Đính kèm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét