Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

AI YÊU MẾN CHÚA THÌ TUÂN G LỜI NGÀI






Thứ Năm tuần V phục sinh

Tin Mừng Ga 15,9-11
9 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

Suy niệm
Bài Tin mừng hôm nay, cũng trình bày một tình yêu được đặt trên nền tảng của đức ái. Đó là sự hiệp nhất giữa Thiênn Chuá và loài người. Sự tương quan này cũng giống như sự tương quan gĩưa Chuá Con và Chúa Cha.
Liên kết tình thương giữa Thiên Chúa và con người qua Đức Kitô: "Như Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy." Có một thời, người dân không có đạo đã gọi Kitô giáo là Đạo của tình yêu: "mến Chúa và yêu thương tha nhân." Nhưng tình thương được thể hiện qua sự vâng lời: "Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người." Chúa Giêsu muốn con người giữ các giới răn vì Ngài biết những điều đó tốt cho con người, nhưng con người không  nhận ra.
 Có yêu thương là có được niềm vui trọn vẹn: Mục đích của Kitô Giáo không phải là giam hãm con người trong Lề Luật; nhưng giúp con người hưởng trọn niềm vui của Thiên Chúa, như Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn." 
Lạy Chúa Giêsu, người nào nói yêu mến Chúa mà không tuân giữ các giới răn của Chúa, thì người đó nói dối. Xin cho chúng con biết yêu mến Chúa đồng thời biết tuân giữ điều răn của Chúa, để chúng con không trở thành kẻ nói dối và luôn được ở trong Chúa.Amen.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét