Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

SỰ YẾU TIN CỦA CÁC MÔN ĐỆ




Thứ Bảy  31-1-2015
TIN MỪNG Mc 4, 35-40 (Hl 35-41)


Ngày ấy, khi chiều đến, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Chúng ta hãy sang bên kia biển hồ”. Các ông giải tán đám đông; vì Người đang ở dưới thuyền, nên các ông chở Người đi. Cũng có nhiều thuyền khác theo Người. Chợt có một cơn bão lớn và những lớp sóng ùa vào thuyền đến nỗi sắp đầy nước. Và Người thì ở đàng lái dựa gối mà ngủ. Các ông đánh thức Người và nói: “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?” Chỗi dậy, Người đe gió và phán với biển rằng: “Hãy im đi, hãy lặng đi”. Tức thì gió ngừng biển lặng như tờ. Rồi Người nói với các ông: “Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?” Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: “Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”


Suy niệm   
Bài tin mừng mô tả cho chúng ta nỗi sợ hãi của các môn đệ khi đối diện với sóng gió bão táp. Các ông sợ hãi mặc dù có Chúa Giêsu đang ở với các ông. Các ông sợ vì thiếu niềm tin vào Chúa Giêsu. Các ông đã chứng kiến bao phép lạ Chúa Giêsu đã làm nhưng lại thiếu niềm tin vào quyền năng của Ngài. Vì thế, sau khi dẹp yên sóng biển, Ngài đã quở trách các ông: “Sao các con sợ hãi thế? Các con không có đức tin ư?”


Ngày nay, trong cuộc sống, chúng ta những Kitô hữu cũng không tránh khỏi những sóng gió bão táp tấn kích, đó là những nghèo khổ, những bệnh tật, những nỗi đe dọa từ những thế lực ác, nhưng đôi khi chúng ta không dám phó thác hoàn toàn cuộc đời của chúng ta cho Chúa. Vì chúng ta vẫn còn nghi ngờ vào quyền năng của Ngài, nên thường lo sợ. Khi làm việc gì chúng ta thường không biết cầu nguyện xin ơn phù giúp của Chúa. Chúng ta chưa dám mạo hiểm vì Chúa. Có lẽ chúng ta như những môn đệ trên thuyền trong Tin Mừng, biết Chúa có quyền năng nhưng khi gặp khó khăn thử thách thì lại nghi ngờ quyền năng Chúa.


Lạy Chúa Giêsu, quả thật chúng con tuy là Kitô hữu, nhưng lắm khi chúng con sống như chưa thuộc về Chúa, bởi vậy khi gặp thử thách sóng gió của cuộc đời, chúng con vẫn hoang mang lo sợ. Xin Chúa củng cố đức tin cho chúng con, để chúng con yên tâm sống và làm chứng nhân cho Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét