Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

AI LÀ MẸ TÔI, LÀ ANH EM CỦA TÔI






Th Ba 27-1-2015

Tin Mừng Mc 3, 31-35

Khi ấy, mẹ Chúa Giêsu và anh em Người đến và đứng ở ngoài, sai người vào mời Chúa ra. Bấy giờ có đám đông ngồi chung quanh Người và họ trình Người rằng: “Kìa mẹ và anh em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy”. Người trả lời rằng: “Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” Rồi đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: “Đây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.

Suy niệm

Ai tuân giữ và làm theo ý Chúa là người thân cận với Chúa.

Bài tin mừng cho chúng ta thấy rõ điều đó khi Chúa Giêsu nói: “Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?” và Người trả lời: “Ðây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta“. Khi nói câu này, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta phải luôn biết tìm và thực thi ý Chúa, đồng thời cũng muốn đề cao Mẹ Maria, gương mẫu của người đã luôn biết vâng lời Chúa trong mọi hoàn cảnh.

 Là Kitô hữu, chúng ta hãnh diện mình là người thuộc về Chúa Kitô. Nhưng sẽ là hữu danh vô thực nếu ta tự hào với tên gọi như thế còn thờ phượng Chúa thì chỉ “bằng môi miệng” còn tấm lòng xa Chúa (x. Mt 15,8). Tệ hơn nữa, có khi chúng ta còn hổ thẹn vì mang danh là con cái Chúa, là Kitô hữu nữa. Để xứng danh là người thuộc về Chúa Kitô, chúng ta hãy chuyên cần lắng nghe và thực thi giáo huấn của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người nói thì hay mà làm thì dở, lúc nào cũng nói yêu mến Chúa, và luôn tự xưng mình là người có đạo. Nhưng thử hỏi chúng con làm được gì để chứng minh điều đó. Xin Chúa cho chúng con muốn chứng minh thì hãy nhớ lời Chúa nói “ Ai làm theo ý Thiên Chúa, người ấy là anh chị em và là Mẹ Ta “ Nghĩa là thuộc về Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét