Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

CHIÊN THIÊN CHÚA





Th By 3-1-2015

Tin mừng Ga 1,29-34

Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: Ðây Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xóa tội trần gian. Ðây chính là Ðấng mà tôi đã nói rằng: Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi. Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước, để Người được tỏ mình ra trong Israel. Và Gioan đã làm chứng rằng: Tôi đã thấy Thánh Thần như con chim bồ câu từ trời xuống ngự trên Người. Và trước tôi không biết Người, nhưng Ðấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Ðấng làm phép rửa trong Thánh Thần. Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa.

Suy niệm

Sau khi thực hiện thanh tẩy cho Chúa Giêsu, thì Gioan Tẩy Giả nhận thấy những dấu chỉ cho biết rằng chính người mà ông vừa làm phép thanh tẩy cho là Đấng Cứu Thế. Trong lời tuyên xưng của ông ta nhận ra một hiến lễ mới, một Con Chiên xá tội mới đó chính là Chúa Giêsu. Noi gương Gioan Tẩy Giả ta cũng hãy biết nhận ra những dấu chỉ mà Chúa ban cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày để nhận ra Chúa. Nghe lời Gioan Tẩy Giả tuyên xưng để ta tin tưởng vào sự tha thứ tội lỗi do Máu của Chúa Giêsu mang lại cho chúng ta. Ngài chính là Đấng Xoá Tội, là Đấng luôn yêu thương tha thứ.


Gioan Tẩy Giả là người của Thiên Chúa. Ông đã nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Kitô, Đấng xóa bỏ tội trần gian, và ông đã mạnh dạn tuyên xưng và giới thiệu Chúa Giêsu với tất cả mọi người đặc biệt cho các môn đệ của mình. Là Kitô hữu, chúng ta đã biết Chúa Giêsu, chúng ta cũng phải biết giới thiệu Chúa Giêsu cho những người chưa biết Ngài.


Lạy Chúa Giêsu, ông Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa là Chiên Thiên Chúa Đấng xóa tội trần gian, ngày nay trong thánh lễ câu này được cha chủ tế nhắc lại trước khi hiệp lễ. Xin cho chúng con khi đón nhận Thánh Thể Chúa cũng biết giới thiệu Chúa cho mọi người. Amen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét