Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

CÁC CON HÃY CHO HỌ ĂN






Thứ Tư 7-1-2015
Tin Mừng Mc 6, 45-52
(Khi năm ngàn người đã được ăn no), Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất. Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: “Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ”. Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.
Suy niệm
Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều, Đức Giê-su phải vất vả giải tán đám đông muốn tôn Ngài làm vua, sai môn đệ xuống thuyền sang bờ bên kia, rồi lên núi cầu nguyện. Lúc đó sắp đến lễ Vượt Qua. Từ trên núi cao Ngài nhìn thấy con thuyền của các môn đệ đang chòng chành vật lộn với cơn sóng gió, và không muốn để các môn đệ sợ hãi, Ngài đã đi trên mặt biển mà đến với họ.
Biển sâu, đêm đen, gió ngược là những hình ảnh nói lên hoàn cảnh các môn đệ đang phải vất vả chống chọi với những mãnh lực và cạm bẫy của thế gian, ma quỷ. Bị bủa vây giữa muôn vàn nguy hiểm nhưng các ông dường như không ý thức; còn khi trông thấy Chúa đi trên biển để đến với các ông, các ông lại kinh hoảng vì tưởng Chúa là quỷ ma hiện hình. Trước sự sợ hãi của các môn đệ, Chúa Giêsu đã lên tiếng trấn an các ông: “Chính Thầy đây, đừng sợ!” Chúa muốn dạy các ông biết nhận ra Chúa giữa muôn vàn cạm bẫy của biển cả thế gian và biết tín thác vào Chúa là nguồn sức mạnh giúp các ông vượt thắng mọi sợ hãi.
Lạy Chúa Giêsu,trong cuộc đời của chúng con, chúng con cũng gặp những sóng gió bủa vây, đó là những cám dỗ, những gian khổ và những thất bại. Chúng con cũng lo sợ như các tông đồ xưa, những lúc ấy vì đức tin của chúng con còn yếu nên không nhận ra Chúa đang đồng hành. Xin Chúa hãy đến và cứu giúp để chúng con yên tâm bước theo Chúa mà không bỏ cuộc. Amen





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét