Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

CHÚA GIÊSU CHỮA LÀNH BỆNH CHO BÀ NHẠC GIA ÔNG SIMON






Tư 14-1-2015

Tin Thứ Mừng Mc 1, 29-39


Khi ấy Chúa Giêsu ra khỏi hội đường. Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các Ngài.

Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám; và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người. Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm được Người, các ông nói cùng Người rằng: “Mọi người đều đi tìm Thầy”. Nhưng Người đáp: “Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa”. Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ.


Suy niệm

Đức Giêsu đi vào giữa lòng biển khổ của nhân loại. Người chữa lành bệnh nhân, xua trừ ma quỷ, dù ngày đã xế chiều, mặt trời đã lặn xuống. Sứ mệnh cứu độ của Chúa Giê-su là giải thoát con người khỏi mọi đau khổ. Bên cạnh đó, ngài còn giải thoát con người khỏi tội lỗi, để nối lại mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa. Vì thế, mặc dù sau một ngày bận bịu, mệt mỏi, ngay từ sáng sớm, Ngài đã thức dậy, đi vào nơi thanh vắng để cầu nguyện. Ngài kết hiệp trọn vẹn với Chúa Cha trong khi vẫn sống hết mình cho con người. Lẽ sống của Chúa Giê-su là kết hiệp với Chúa Cha và thực thi ý định của Ngài.


Qua đoạn Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cử hành bí tích xức dầu cho bà mẹ vợ ông Simon. Qua bí tích này, Ngài muốn chữa lành bệnh thể xác và tăng sức cho linh hồn. Bằng những cử chỉ thân tình: lại gần, cầm lấy tay, đỡ dậy, cho chúng ta thấy Người rất ân cần và trân trọng con người là những tạo vật Người đã dựng nên. Khi chúng ta tội lỗi, hay đau bệnh, Người cũng ân cần cúi xuống từng người một để nâng chúng ta lên; phần chúng ta hãy để cho Người nắm lấy bàn tay ta. Việc chữa lành của Người không phải nhằm chữa lành thân xác nhưng Người muốn củng cố lòng tin, đón nhận Đức Kitô và để được cứu thoát.


Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa đến và chữa lành mọi bệnh tật cho chúng con và thêm sức cho đức tin chúng con được vững mạnh, và cho chúng con tin tưởng Chúa là thầy thuốc giàu lòng thương xót, sẽ chữa lành cho những ai tin vào Chúa. Amen




1 nhận xét:

  1. chào chú..chú ơi con linh hương đây...chu cho con xin lai sdt di..
    con cảm ơn chú..

    Trả lờiXóa