Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA GIÊSU CHO LÀ NGƯỜI BỊ MẤT TRÍ




Thứ Bảy  24-1-2015
Tin Mừng Mc 3, 20-21


Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi này; tuy vậy, các ngài vẫn vui vẻ phục vụ.bắt Người, vì họ nói: “Người đã mất trí”.


Suy niệm
Lòng yêu thương của Chúa Giêsu dành cho con người: “Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được.” Những việc này xảy ra là vì Chúa Giêsu và các môn đệ quá thương dân chúng. Nếu Chúa Giêsu không muốn những điều này xảy ra, Ngài chỉ cần đình chỉ việc chữa lành hay lánh đi một nơi hẻo lánh, là giải quyết được vấn đề. Chỉ có tình yêu cho dân chúng mới thúc đẩy Chúa Giêsu và các môn đệ lâm vào hoàn cảnh này.


Lý do để thân nhân Chúa “đi bắt Chúa” xem ra buồn cười và không chính đáng: “vì đám đông kéo đến” để nghe Người! Chẳng ai nghe một người mất trí, có chăng là để xem qua vài phút. Có lẽ họ sợ hãi khi nhận ra dân chúng theo Người ngày càng đông như lời giới lãnh đạo Do Thái từng “nhắc nhở” họ. Cho Ngài mất trí chỉ là cái cớ họ tạo ra để có thể đi bắt Ngài.


Như vậy là quá rõ, đối với Chúa Giêsu thì việc rao giảng Tin Mừng  cần ưu tiên thi hành, cho dù quên cả việc ăn uống. Thảo nào những người thân trong nhà đã phải ngao ngán thốt lên: “Người mất trí rồi”. Tuy nhiên qua đó các tông đồ bỗng hiểu ra: theo Chúa không phải để vinh thân mà để hiến thân; không phải để ăn trên ngồi trốc mà để phục vụ đến nỗi chấp nhận hao mòn thân mình một cách nào đó, miễn là sứ vụ rao giảng Tin Mừng được hoàn tất. Gian khó đối với sứ vụ rao giảng Tin Mừng chỉ dành cho những người chấp nhận hy sinh quên mình.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con ý thức, một khi bước theo Chúa thì phải chấp nhận mọi gian lao thử thách, thậm chí bị người ta khinh ghét, miễn sao cho chúng con biết làm vinh danh Chúa. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét