Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

"LẠY THẦY, XIN CỨU CON"







Thứ Hai 4-8-2014
Tin Mừng Mt14,22-36
Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa" và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ". Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến". Phêrô xuống khỏi thuyền bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con". Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao lại nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng. Những người ở trong thuyền đến lạy Người mà rằng: "Thật, Thầy là Con Thiên Chúa!"
{Khi đã sang qua biển hồ, các ngài lên bộ và ghé vào Ghênêsarét. Nhận ra Ngài, dân địa phương liền loan tin đi khắp cả vùng xung quanh, và người ta đem đến cho Ngài hết mọi kẻ ốm đau. Họ nài xin Ngài cho họ rờ đến tua áo choàng của Ngài thôi, và ai đã rờ đến thì đều được chữa lành}.

Suy niệm
Hôm nay, bài Tin Mừng tường thuật việc các môn đệ đang trên thuyền để đi sang bờ bên kia. Trong lúc các ông chèo thuyền ra xa, thì gió lớn nổi lên, khiến các ông lo sợ. Đúng lúc đó, Đức Giêsu hiện đến mà các ông không nhận ra Ngài.
Đêm tối giữa biển khơi. Sóng to, gió lớn. Con thuyền tròng trành nghiêng ngửa, muốn lật úp. Phêrô và các bạn hoảng sợ, cố chèo chống. Bỗng Thầy xuất hiện. Thầy đi trên mặt nước! Các ông tưởng là ma, nhưng Chúa Giêsu đã trấn an các ông “Thầy đây đừng sợ”. Phêrô xin được đi trên mặt nước để đến với Chúa. Chúa Giêsu bảo “Cứ đến!” Và ông mạnh dạn bước xuống khỏi thuyền. Nhưng đi được ít buớc, một cơn gió thốc tới làm ông run sợ và bắt đầu chìm. Chúa đưa tay nắm lấy ông và nói: “Hỡi kẻ kém lòng tin! Sao lại hoài nghi?”.
Sống trong cõi đời này, con người nhận ra mình thật hạn chế trước vũ trụ bao la và những quy luật của thiên nhiên luôn chi phối cuộc sống của mình khiến chúng ta luôn lo sợ như bệnh tật, già lão, chết chóc; dù có văn minh tiến bộ vượt bực, con người vẫn nhận ra mình bất lực trước những thảm hoạ như động đất, núi lửa, sóng thần… Lời Chúa hôm nay củng cố niềm tin, khích lệ, an ủi chúng ta trong những “đe doạ” của cuộc sống.
 
Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống chúng con, cũng không thiếu những nỗi lo; lo cơm gạo, lo cho sức khoẻ, lo thất nghiệp, lo bị rơi vào cảnh nợ nần túng thiếu v.v..Nhưng những lúc như vậy, xin Chúa luôn hiện diện bên cạnh và đưa tay tình thương của Chúa mà cứu giúp chúng con. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét