Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

ĐỨC KITÔ CON CHÚA CHA







Thứ Sáu 5-6-2015

Tin Mừng Mc 12, 35-37

35 Khi giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su lên tiếng hỏi: "Sao các kinh sư lại nói Đấng Ki-tô là con vua Đa-vít?36 Chính vua Đa-vít được Thánh Thần soi sáng đã nói: Đức Chúa phán cùng Chúa Thượng tôi: bên hữu Cha đây, Con lên ngự trị, để rồi bao địch thù, Cha sẽ đặt dưới chân Con.
37 Chính vua Đa-vít gọi Đấng Ki-tô là Chúa Thượng, thì Đấng Ki-tô lại là con vua ấy thế nào được? " Đám người đông đảo nghe Đức Giê-su cách thích thú.


Suy niệm                                                             

Đấng Ki-tô, vị Cứu Thế ấy là Con Vua Đa-vít hay xuất thân từ dòng tộc vua này. Thế nhưng, Ngài cũng đồng thời là Ngôi Lời vĩnh cửu, là Chúa của vua Đa-vít nữa. Trong Tin Mừng, Đức Giê-su nhiều lần được dân chúng gọi là Con Vua Đa-vít. Tuy nhiên, tước hiệu ấy luôn đi kèm với quan niệm Đấng Cứu Thế chiến thắng các thế lực thế tục, lập vương quốc trần thế trên thế giới. Đức Giê-su đã nỗ lực thay thế vào đó hình ảnh Đấng Cứu Thế tôi tớ, đưa nhân loại về với Chúa bằng cái chết yêu thương của mình.


Chúa đã mạc khải về Đấng Kitô như vậy, thế mà khi Đức Giêsu hỏi các Luật sĩ : “Chính Đavid gọi Đức Kitô là Chúa, thì bởi đâu Ngài là Con của ông được?” (Mc 12,37). Nhưng bọn Luật sĩ không ai trả lời được, chỉ vì họ không tin Lời Chúa Cha đã giới thiệu về Đức Kitô nơi sông Giođan, lúc ông Gioan Bt làm phép rửa cho Ngài : “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con” (Mc 1,11). Bởi lẽ những kẻ chống đối Đức Giêsu không được Thánh Thần soi sáng để hiểu cặn kẽ về thân thế Đấng Kitô. Khi Đức Giêsu khóa miệng đối thủ bằng câu hỏi như thế, chúng tức cuồng lên và quyết tâm diệt Ngài ! Nhưng Ngài không dùng quyền Vua của mình để diệt chúng, mà Ngài chỉ hết lòng chu toàn sứ mệnh ngôn sứ, nhằm cứu cả những kẻ tội lỗi thoát tay tử thần.


Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Đức KiTô Con Chúa Cha hằng sống. Xin cho chúng con luôn tuyên xưng như vậy, và hết lòng vâng nghe theo Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét