Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

" NGƯƠI PHẢI YÊU MẾN THIÊN CHÚA NGƯƠI HẾT LÒNG "






Năm 4-6-2015

Tin Mừng Mc 12, 28-34

28 Có một người trong Thứ các kinh sư đã nghe Đức Giê-su và những người thuộc nhóm Xa-đốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giê-su đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: “Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu? “29 Đức Giê-su trả lời: “Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất.30 Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.31 Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó.”32 Ông kinh sư nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác.33 Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ.”34 Đức Giê-su thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu! ” Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.


Suy niệm

Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu cùng các thầy thông giáo (Luật sĩ) và thầy tư tế của đền thờ đã cùng nhau tranh luận một cách căng thẳng và rất sôi nổi về nhiều vấn đề về tôn giáo và uy quyền của Chúa Giêsu (Mk 11:27-33). Tuy nhiên, họ dường như cùng đồng ý với Chúa Giêsu về một điểm đó là giới răn quan trọng nhất mà Chúa Giêsu đã đưa ra.. Một trong những thầy luật sĩ thậm chí còn ca ngợiChúa Giêsu vì sự hiểu biết này, và Chúa Giêsu cũng đáp lại sự thấu hiểu của người luật sĩ này bằng câu nói đã được ghi lạ "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu!" (Mk 12:34).

            Những điều răn mà Chúa Giêsu dạy cho chúng ta trong Tin Mừng ngày hôm nay thực sự là có cơ sở căn bản cho đức tin của chúng ta. Nhưng cái cá tính của người Kitô giáo chúng ta sẽ không được hoàn hảo nếu như chúng ta chỉ có những điều răn để làm nền tảng cho cuộc sống tâm linh của chúng ta. Các điều răn đó chỉ có thể có ý nghĩa  khi chúng ta  thực hành những cách sống theo như  lời dạy của Chúa Giêsu. Yêu mến Thiên Chúa với tất cả tấm lòng và tâm hồn của chúng ta, và biết yêu thương những người chung quanh, làng xóm của chúng ta.



Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết yêu mến Chúa hết tâm trí và sức lực, và cũng yêu mến tha nhân đặc biệt là những người thân trong gia đình như Chúa yêu. Amen






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét