Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

CHỮA BỆNH





LỜI KHUYÊN CỦA VỊ THẦY THUỐC TRUNG Y 112 TUỔI ĐỂ LẠI TRƯỚC LÚC LÂM CHUNG.

"Hết thảy các vị thuốc dùng để trị bệnh cho dù là Trung y hay là Tây y hay là một phương pháp nào đó đều chỉ là trị phần ngọn, không trị tận gốc. Tại vì hết thảy bệnh tật đều bắt nguồn từ những nguyên nhân sai lầm mà sản sinh ra hậu quả sai lầm. Nguyên nhân sai lầm mà không trừ dứt, thì hậu quả sẽ không thể bỏ tận gốc. Nguồn gốc căn bản của sức khỏe là tại tâm. Hết thảy pháp từ tâm sinh ra. Tâm tịnh thân sẽ tịnh. Vì thế khi bị bệnh rồi, không được hướng ngoại cầu, phải dựa vào hệ thống phục hồi của bản thân để chữa trị bệnh của chính mình. Kỳ thực con người và động vật là giống nhau, bệnh của động vật đều là tự dựa vào bản thân mà tự hồi phục, và con người cũng có khả năng đó."

Trên đây là những lời khuyên của vị thầy thuốc Trung y về phương pháp chữa bệnh. Nhưng trong đoạn Tin Mừng dưới đây, ta thấy Chúa Giêsu sai các tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng và chữa lành bệnh tật cho bệnh nhân: làm cho kẻ chết sống lại, kẻ phong hủi được sạch và trừ khử cả ma quỷ.

Thứ Năm 11-6-2015

Mt 10,7-13):

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng: Nước Trời đã gần đến. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ: Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không.

"Các con chớ mang vàng, bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc: vì thợ thì đáng được nuôi ăn. Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở nơi đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi.

"Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: "Bình an cho nhà này". Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì sự bình an của các con sẽ trở về với các con".

Trong cách chữa bệnh của các Tông đồ, các ngài không dùng đến thuốc men, nhưng đã dùng đến một thứ: đó là niềm tin vào quyền năng của Chúa Giêsu, Đấng đã trao cho các ngài quyền chữa bệnh, và làm cho kẻ chết sống lại. Nếu bệnh nhân có niềm tin vào Lời Chúa. Vì Chúa Giêsu nói: “ Ai tin vào Ta thì dù có chêt cũng sẽ sống “. Đó là ý nghĩa của đoạn Tin Mừng này.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho những ai chưa nhận biết Chúa sẽ nhờ Lời Chúa mà đem lòng tin, yêu mến Chúa. Amen







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét