Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

"AI THẤY TA LÀ THẤY ĐẤNG ĐÃ SAI TA"







Th Tư 29-4-2015

Tin Mừng Ga 12, 44-50

Khi ấy, Chúa Giêsu lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Bởi vì Ta đã không tự mình nói ra, nhưng Cha là Đấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì. Và Ta biết rằng lệnh của Người là sự sống đời đời. Những điều Ta nói, thì Ta nói theo như Cha đã dạy".

Suy niệm

"Ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi." Đây là lời mặc khải mới lạ. Vì đối với con người, Người sai đi và sứ giả là hai chủ thể riêng biệt. Nhưng  với Thiên Chúa, Người sai đi (Chúa Cha) và Người được sai đi (Chúa Con) là một; vì cả hai đều là Thiên Chúa, nhưng làm các việc khác nhau. Điều này cũng được Chúa Giêsu xác tín, khi Philip yêu cầu: "Xin Thầy chỉ cho chúng con thấy Cha, thế là chúng con mãn nguyện rồi." Chúa Giêsu trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Philíp, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha!" Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình" (Jn 14:9-10).

Chúa Giêsu vâng lời Chúa Cha: "Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì." Người được sai đi phải nói những gì người sai đi muốn nói; nếu không, họ sẽ không còn là sứ giả hay ngôn sứ của người đã sai họ đi.

Đức Giê-su cho thấy Ngài là nhà truyền giáo đích thực: là người đến không phải để nói về mình mà là nói lời của Chúa Cha và tỏ cho chúng ta biết chương trình cứu rỗi của Ngài. Noi gương Đức Giê-su, bạn không thể là một nhà truyền giáo nếu không sống cách mật thiết mối tình Cha-con ấy với Chúa Cha trong Đức Ki-tô 


Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã vâng lời Chúa Cha để xuống thế cứu độ chúng con. Xin cho chúng con tin tưởng vào Chúa và luôn lắng nghe và rao giảng lời Chúa cho mọi người. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét