Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

DÂN CHÚNG THEO CHÚA TỚI CAPHARNAUM






Thứ Hai 20-4-2015

Tin Mừng Ga 6, 22-29

Hôm sau, đám người còn ở lại bên kia biển thấy rằng không có thuyền nào khác, duy chỉ có một chiếc, mà Chúa Giêsu không lên thuyền đó với các môn đệ, chỉ có các môn đệ ra đi mà thôi. Nhưng có nhiều thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. Khi đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền kia và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu.

Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người: "Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm ta không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu". Họ liền thưa lại rằng: "Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?" Chúa Giêsu đáp: "Đây là công việc của Thiên Chúa, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến". 

Suy niệm

Đức Giêsu đã làm phép lạ bánh hóa nhiều để nuôi đám đông. Ngài quan tâm đến nhu cầu của thân xác họ. Nhưng Ngài cũng biết rằng không thể làm phép lạ như thế mãi. Hơn nữa, phép lạ này chỉ giúp họ khỏi đói trong vài giờ, và đây là cái đói của thân xác. Phép lạ này dù lớn, nhưng chỉ nuôi được một đám đông vài ngàn người, vẫn còn bao người trên thế giới cần được nuôi ăn. Đức Giêsu mong nuôi được nhiều người hơn, nuôi được mọi người. Không phải chỉ nuôi về thân xác, mà nhất là về tinh thần. Không phải chỉ nuôi bằng thức ăn trần thế là bánh và cá, mà nuôi bằng giáo huấn của mình, bằng chính con người mình.

Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu cảnh báo dân chúng nên phân biệt rõ giữa việc “ thấy dấu lạ” và sự tìm kiếm vật chất. Chúa Giêsu nhận thấy dân chúng tìm Ngài vì nhu cầu vật chất hơn là vì dấu lạ để tin. Nên Ngài khuyên họ hãy làm việc không phải vì lương thực mau hư nát nhưng vì lương thực mang lại phúc trường sinh. Ngày nay, trong đời sống đức tin, chúng ta tìm Chúa vì lợi ích vật chất hơn là vì lòng mến để thờ phượng. Vì thế cho dù phải vất vả, chúng ta cũng phải ra sức làm việc để chu toàn bổn phận vinh danh thiên Chúa và thánh hoá bản thân. 

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con tin vào Chúa là Đấng mà Thiên Chúa Cha sai đến để cứu độ chúng con, và cho chúng con biết ra sức làm việc vinh danh Chúa. Amen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét