Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

AI TIN VÀO NGƯỜI SẼ ĐƯỢC CỨU ĐỘ





Th Ba 14-4-2015

Tin Mừng Ga 3, 7-15

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thật, Tôi bảo cho ông biết: Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy".

Nicôđêmô hỏi lại rằng: "Việc ấy xảy ra thế nào được?" Chúa Giêsu đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Israel mà ông không biết điều ấy sao? Thật, tôi bảo thật cho ông biết: Điều chúng tôi biết thì chúng tôi nói; điều chúng tôi thấy thì chúng tôi minh chứng. Nhưng các ông lại không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu khi Tôi nói về những sự dưới đất mà các ông không tin, khi Tôi nói những sự trên trời, các ông tin thế nào được? Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời". 

Suy niệm

Người Ki-tô hữu. Tuy đang ở trần gian, nhưng  đã hướng lòng lên Đấng Phục Sinh, như dân Do Thái khi ngước nhìn con rắn mà Mose treo trong sa mạc để được cứu độ, đồng thời hướng cuộc đời mình tới sự Phục Sinh sau này. Đây không phải là một lối sống hão huyền, hay một niềm hy vọng vô căn cớ. Chính Đức Giê-su là Đầu đã khải hoàn trong vinh quang Phục Sinh, thì chúng ta là chi thể của Thân Mình Đức Giê-su cũng sẽ theo Đầu đi vào trong vinh quang Phục Sinh với Người. Nhưng làm sao có Phục Sinh nếu không kinh qua thập giá?

Ông Ni-cô-đê-mô chậm hiểu những gì Chúa Giêsu đã nói với ông. Nhưng với Chúa Giêsu, Người không bỏ rơi ông, Người vẫn tiếp tục đối thoại, tiếp tục soi dẫn, và Người dùng Cựu Ước để ông dễ hiểu hơn. Qua hình ảnh con rắn bị giương cao trong sa mạc, với sự giương cao Người trên Tập Giá sau này; để giúp ông tin vào Người chính thật là Đấng Thiên Sai đến giải phóng con người: “Ai tin vào Người thì được sống muôn đời”.

Cuộc đời người Ki-tô hữu luôn hướng về tương lai là sự phục sinh hay Nước Trời, và vì tương lai phục sinh mà chấp nhận đi vào con đường tự hủy. Định luật: “Nếu hạt lúa mì gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12,24) là một lời kêu mời thiết thực cho những ai muốn được phục sinh với Đức Giê-su.


Lạy Chúa Giêsu, hình ảnh Chúa chịu treo trên thập giá, giống như con rắn đồng mà Mose treo trên cây trong sa hoang địa, để ai nhìn thấy sẽ không bị chết.Cũng vậy ai nhìn lên Chúa bị đóng đinh và tin thì cũng sẽ được cứu độ. Xin cho chúng con luôn xác tín vào sự Phục Sinh của Chúa, để ngày sau chúng con cũng được phục sinh với Chúa. Amen         


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét