Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

AI ĐẾN VỚI TÔI, KHÔNG HÊ PHẢI ĐÓI






Th Tư 22-4-2015

Tin Mừng Ga 6, 35-40

Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy người Con và tin vào người Con thì có sự sống đời đời".

Suy niệm

“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)

. Quả thật, đúng như Chúa đã hứa, Chúa sẽ chăm sóc cho những ai bỏ mọi sự mà theo Chúa. Hôm nay, Chúa Giêsu cũng tỏ lộ cho chúng ta rằng: “Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” Chúa Giêsu không chỉ nuôi chúng ta hôm nay và ngày mai, bằng của ăn, thức uống vật chất; Ngài còn nuôi dưỡng bằng của ăn thiêng liêng là chính Mình Máu Ngài, để chúng ta sống đời đời.

Chúa Giêsu yêu thương mở rộng vòng tay để đón mọi người: “Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi.” Không có sự tiền định cho ai phải lên thiên đàng hay phải xuống hỏa ngục trong Kế Họach Cứu Độ của Thiên Chúa. Ơn cứu độ của Chúa chỉ dành cho những ai tin vào Người Con mà Chúa Cha sai đến thế gian.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con là những Kitô hữu luôn đặt niềm tin vào Chúa, và xin gìn giữ chúng con đừng để người nào phải xa lìa Chúa. Amen








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét